Tin mới

Facebook kiếm triệu đô từ người dùng như thế nào?

Thứ sáu, 05/06/2015, 21:37 (GMT+7)

Nếu một phần tư của 1,5 tỷ người dùng của Facebook sẵn sàng chi trả 1 đô la mỗi tháng để đổi lấy chế độ bảo mật an toàn, Facebook chắc chắn sẽ thu về được 4 tỷ đô la.

Nếu một phần tư của 1,5 tỷ người dùng của Facebook sẵn sàng chi trả 1 đô la mỗi tháng để đổi lấy chế độ bảo mật an toàn, Facebook chắc chắn sẽ thu về được 4 tỷ đô la.

Nhìn chung, Facebook và các trang mạng xã hội khác đều được tài trợ bởi quảng cáo. Song, bí mật phía sau của loại hình kinh doanh này chính là các quảng cáo Internet đều không có giá trị đáng là bao.

Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google, Twitter đều tạo cho người dùng cảm giác không cần phải trả tiền khi sử dụng. Tuy nhiên, sự thật là các nền tảng Internet đó đều không hề miễn phí và các hệ thống bảo mật thì lại ngày càng tốn kém.

Theo tin tức trên báo Pháp luật, cha đẻ của trang Tripod.com nổi tiếng - Ông Zuckerman đã chỉ ra rằng, Facebook kiếm lợi nhuận khoảng 20 cent ( hơn 4.000 đồng tiền Việt) đối với mỗi một người dùng trong một tháng.

Trên thực tế, đối với nhà đầu tư Facebook, quảng cáo trên Internet về cơ bản là vô giá trị

Tổng số tiền này khá nhỏ, đặc biệt là khi so với thời lượng 20 tiếng mà người dùng mạng chi ra cho Facebook mỗi tháng. Tuy nhiên, chính mức lợi nhuận ít ỏi trên đã vận hành mô hình kinh doanh này, bởi thực tế không chỉ có một vài người dùng Facebook.

Trên thực tế, đối với nhà đầu tư Facebook, quảng cáo trên Internet về cơ bản là vô giá trị trừ khi chúng được gán với chức năng theo dõi và nhận diện người sử dụng mạng mở rộng.

Chỉ có các trang mạng xã hội lớn mới sở hữu loại hình quảng cáo này, do những quảng cáo quá ít lợi nhuận thường sẽ hỗ trợ cho các công ty mạng quy mô nhỏ với số lượng khách hàng sử dụng khoảng trăm triệu người.

Ban đầu, các nhóm dân sự và phi lợi nhuận thường gặp thuận lợi khi sử dụng Facebook làm một công cụ để tiếp cận với nhiều người dùng khác.

Nhưng dần dần, các tổ chức này sẽ vấp phải khó khăn do các chuyên mục càng ngày càng ít có khả năng đến tay những đối tượng đã từng bấm nút "like" bài viết hay trang nội dung của họ, trừ khi phải trả cho Facebook một khoản tiền để giúp thúc đẩy thông tin được cập nhật.

Mặt khác, người dùng cũng sẽ phải trả phí cho Facebook và Google nếu có mong muốn quyền riêng tư phải được đảm bảo. Cụ thể, nếu một phần tư của 1,5 tỷ người dùng của Facebook sẵn sàng chi trả 1 đô la mỗi tháng để đổi lấy chế độ bảo mật an toàn, Facebook chắc chắn sẽ thu về được 4 tỷ đô la - một con số đáng quan tâm.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo mật