Tin mới

Hô biến chuối xanh thành chuối chín trong vòng một nốt nhạc

Thứ hai, 31/10/2016, 15:08 (GMT+7)

Chẳng cần dùng đến những loại hóa chất độc hại, đây mới là cách để bạn hô biến những trái chuối xanh non thành những chuối chín chỉ trong vòng một tiếng, hoặc chậm nhất là một ngày tùy theo ý muốn của bản thân.

Ai cũng biết chuối là một loại trái cây chứ rất nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, loại quả này còn giúp phòng chống ung thư và nâng cao sức đề kháng của con người. Thế nhưng, khi chuối còn xanh thì chẳng ai muốn động vào, rồi bẫng đi vài ngày chúng lại chín nẫu quá khiến bạn không còn hứng thú để thưởng thức nữa.
 
Mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn làm chủ được thời gian chín của chuối và có thể thoải mái nạp năng lượng từ thứ quả trên mọi lúc, mọi nơi đấy nhé!

Chẳng cần phải ngâm thuốc, chuối xanh vẫn có thể hóa thành chuối chín trong vòng một nốt nhạc

Nếu bạn có thể chờ đợi khoảng một ngày thì hãy bỏ vài quả chuối xanh vào một chiếc túi giấy.

Bởi khi chuối chín, chúng sẽ sinh ra ethylene, một loại hormone có khả năng đẩy nhanh quá trình làm chín trái cây.

Dĩ  nhiên, khi được bảo quan trong một chiếc túi kín, những quả chuối sẽ dễ dàng hấp thu lượng ethylene do chúng tự sinh ra và giúp nó chín nhanh hơn.

Cách làm chuối chín chỉ sau một đêm hoàn toàn tự nhiên

Nếu bạn muốn chuối chín ngay chỉ sau một đêm, hãy cho thêm một loại trái cây khác như táo, cam, lê vào cùng chiếc túi đó. Những loại trái cây trên cũng có khả năng sinh sản ra ethylene và đẩy nhanh quá trình chín quả một cách mạnh mẽ nhất.

Nếu bạn có một giờ, hãy thử dùng cách nhanh nhất là để cả quả chuối chưa bóc vỏ vào lò nướng ở nhiệt độ cao trong vòng một giờ.

Khi lấy ra, bạn để nguội một chút rồi cho vào tủ lạnh, bóc vỏ và dùng được ngay.

Chuối chín nhanh chóng vô cùng tiện lợi

Bạn cũng cần lưu ý, khi chuối đã chín và chưa kịp ăn thì nên cất ngay vào tủ lạnh. Tuy rằng vò chuối chắc chắn sẽ bị thâm đi rất nhiều nhưng phần ruột sẽ được bảo quản lâu hơn, và dĩ nhiên bạn có thể thoải mái thưởng thức chúng  trong vòng một tuần liền đấy.

Hương Cherry

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news