Tin mới

Hơn 3.400 người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài toàn hài cốt: Hiểm họa khôn lường

Thứ hai, 23/07/2018, 22:50 (GMT+7)

Các nhà khoa học ngạc nhiên khi nhận được thông tin hơn 3.400 người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài đá đen gần 30 tấn mới được mở nắp ngày 19/7 vừa qua.

Các nhà khoa học ngạc nhiên khi nhận được thông tin hơn 3.400 người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài đá đen gần 30 tấn mới được mở nắp ngày 19/7 vừa qua.

Hơn 3.400 người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài toàn hài cốt: Hiểm họa khôn lường

 Hàng nghìn người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài đá đen nặng gần 30 tấn ở Ai Cập. Ảnh: Livescience

Sau những lời đồn đoán về lời nguyền trong quan tài đá đen gần 30 tấn được cho là chứa thi hài của Alexander Đại đế, giới chức khảo cổ Ai Cập đã quyết định mở nắp quan tài vào ngày 19/7 và thu được kết quả rất bất ngờ.

Cụ thể, không chỉ một mà có tới 3 bộ hài cốt trong quan tài đá đen huyền bí và họ được cho là những binh lính của Ai Cập cổ đại.

Đáng chú ý là 3 hài cốt đã phân hủy trong một thứ nước thải có màu nâu đỏ với mùi hôi khó chịu.

Hơn 3.400 người đòi uống chất lỏng màu đỏ trong quan tài toàn hài cốt: Hiểm họa khôn lường - Ảnh 1.

Không có lời nguyền ứng nghiệm nhưng chất lỏng màu đỏ khiến Cộng đồng mạng xôn xao và có tới hàng nghìn người muốn được nếm thử. Ảnh: EPA

Dù không có lời nguyền ứng nghiệm nhưng ngay sau khi những hình ảnh đầu tiên về bí ẩn bên trong quan tài đá đen ở Ai Cập được đăng tải trên mạng Internet, các nhà khoa học bất ngờ khi nhận được thông tin có tới hơn 3.400 người ký đơn đòi uống thứ chất lỏng màu đỏ kỳ dị trên (tính đến ngày 21/7).

Cụ thể, trên trang change.org có chia sẻ một lá đơn thỉnh cầu muốn bày tỏ nguyện vọng được uống thử chất lỏng ở bên trong quan tài đá đen hơn 2.000 năm tuổi ở Ai Cập và đã thu hút tới hơn 3.400 chữ ký.

Lá đơn thỉnh cầu: "Chúng ta cần uống chất lỏng màu đỏ từ quan tài đá đen bị nguyền rủa, như là một dạng thức uống tăng lực để có thể có được sức mạnh trước khi chết".

photo-1

Tính đến ngày 21/7, có khoảng hơn 3.400 người muốn uống thứ "nước đỏ" kỳ dị trong quan tài đá đen ở Ai Cập. Ảnh: Mohamed Abd El Ghany

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chuyện gì sẽ xảy ra khi những người này uống thứ chất lỏng đỏ đáng sợ trong quan tài đá đen?

Một số nhà khoa học cảnh báo việc uống chất lỏng trong quan tài đá đen hơn 2.000 năm tuổi ở Ai Cập có thể ẩn chứa nhiều rủi ro đáng sợ.

Cụ thể, Giáo sư Rolf Halden, nhà vi khuẩn học đồng thời là giám đốc của Trung tâm kỹ thuật y tế môi trường tại Viện Biodesign thuộc ĐH Arizona (Mỹ), nhận định việc nảy ra ý định uống chất lỏng đỏ trong quan tài đá đen không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Thay vì mong có được sức mạnh từ người đã chết, người uống có thể bị nhiễm phải thứ gì đó tồi tệ.

Uống chất lỏng trong quan tài là mạo hiểm vì các mảnh vụn từ thi thể phân hủy chứa vô số vi sinh vật và một số loại trong số chúng có thể gây nguy hiểm. 

Nhiều khả năng nước lỏng có chứa virus, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác, trong đó bao gồm một số vi khuẩn có thể hình thành nội bào tử rất khó tiêu diệt.

Đặc biệt, các bào tử có thể tồn tại trong những mẫu vật phân hủy từ hàng nghìn cho tới thậm chí hàng triệu năm.

Đó là những lý do mọi người không nên uống thứ chất lỏng trong quan tài cổ vừa mở nắp ở Ai Cập, tuy nhiên, nhà vi khuẩn học Halden cho hay: "Nếu như có bất cứ ai thưc sự muốn uống chất lỏng này thì vật liệu cần phải được khử trùng".

Nguyễn Hằng (Tham khảo nguồn: Livescience, Sciencealert)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news