Tin mới

Hy hữu dùng nam châm hút 600 đinh sắt ra khỏi bụng bệnh nhân

Thứ sáu, 03/11/2017, 09:41 (GMT+7)

Các bác sĩ phẫu thuật Ấn Độ mới đây đã dùng nam châm để lấy 600 đinh sắt từ bụng của một người đàn ông có thói quen nuốt vật lạ.

Các bác sĩ phẫu thuật Ấn Độ mới đây đã dùng nam châm để lấy 600 đinh sắt từ bụng của một người đàn ông có thói quen nuốt vật lạ. 

Mirror cho biết Pradip Kumar Dhali, 48 tuổi đã được gia đình đưa đến bệnh viện sau khi bị đau bụng cấp tính. 

600 chiếc đinh sắt được lấy ra khỏi bụng của bệnh nhân. Ảnh: Mirror

Sự việc diễn ra cách đây khoảng 2 tháng nhưng mới được công bố mới đây. 

Người đàn ông có sở thích quái dị nuốt dị vật vào bụng. Ảnh: Mirror

Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ đã khá sốc khi phát hiện ảnh chụp siêu âm với tổng cộng 600 đinh sắt trong bụng. 

Sau 2 ngày  tiến hành quan sát, họ đã quyết định dùng nam châm trong quá trình phẫu thuật để hút đinh ra khỏi bụng của bệnh nhân. 

May mắn, không có chiếc đinh nào làm thủng dạ dày của ông. 

Bác sĩ đứng đầu cuộc phẫu thuật Siddhartha Biswas cho biết "Trước đó vào tháng trước, gia đình của bệnh nhân đã đưa cho chúng tôi xem ảnh siêu âm, tôi đã sốc khi phát hiện chiếc đinh ở trong bụng của ông ấy. 

"Chúng tôi quyết định phẫu thuật. Điều này rất nguy hiểm vì bụng của ông đã phình to lạ thường và chứa đầy đinh. Nhưng rất may không có cái đinh nào xuyên thủng dạ dày. Chúng tôi cắt một phần dạ dày của bệnh nhân và dùng nam châm để lấy đinh ra, từng cái một. Có hơn 600 đinh trong đó. Chúng tôi phải đảm bảo tất cả đinh ông nuốt phải được lấy ra".

Một bênh nhân tâm thần phân liệt có thói quen ăn vật thể lạ nhưng không ai ngờ rằng ông có thể nuốt hàng trăm cái đinh. 

Bác sĩ Biswas nói: "Gia đình được bác sĩ tâm thần của Pradip dặn là không nên làm phiền ông ấy. Vì thế họ không bận tâm nhiều đến việc ông ấy ăn gì. Họ cũng không hề biết ông ấy lấy đinh ở đâu".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news