Tin mới

Khoai tây rất tốt, nhưng nếu ăn khoai tây kiểu này lại có hại

Thứ năm, 22/06/2017, 16:40 (GMT+7)

Nếu khoai tây luộc và nướng tốt thì khoai tây chiên lại là sát thủ thầm lặng của sức khỏe.

Nếu khoai tây luộc và nướng tốt thì khoai tây chiên lại là sát thủ thầm lặng của sức khỏe.

Khoai tây là loại củ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, không hề chứa chất béo, natri hay cholesterol . Chỉ cần ăn một củ khoai tây cũng đủ cung cấp 1/3 lượng vitamn C, kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ , các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ăn với tần suất hai lần một tuần thì sẽ tăng nguy cơ tử vong lên gấp đôi.

 

Ăn hơn hai lần khoai tây chiên một tuần gây ung thư và giảm tuổi thọ.

 

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm 4440 người trong độ tuổi 45-79 trong vòng 8 năm để nghiên cứu về căn bệnh viêm khớp mãn tính do đều đặn ăn khoai tây rán suốt một thời gian dài. 

Ngay sau đó, họ đã phát hiện ra nguy cơ tử vong sớm có liên quan đến việc ăn nhiều khoai tây rán dù cần phải có thêm nhiều nghiên cứu rõ ràng hơn nữa mới có thể khẳng định điều này là chính xác.

Tiến sĩ Nicola Veronese, nhà khoa học thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia ở Paova, Ý cho rằng lượng người tiêu thụ khoai tây trên thế giới đang gia tăng đáng kể. Họ cho biết chính dầu rán là thứ chuyển hóa chất béo thành acrylamide, một chất được biết đến như mầm mống dẫn đến .

Nướng, luộc khoai tay là cách chế biến an toàn nhất.

Một điều lưu ý nữa là khoai tây là tinh bột. Khi nấu ở nhiệt độ quá cao, chúng sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng vốn có và đồng thời sản sinh thêm nhiều chất độc có hại cho cơ thể.

Để có thể hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất có lợi trong khoai tây, cách tốt nhất là luộc hoặc nướng. Việc này không chỉ giúp giữ nguyên dưỡng chất trong khoai mà còn giúp cơ thể được khỏe mạnh và tận hưởng thực phẩm lành mạnh không chất béo hay chất hóa học độc hại.

*Theo Express.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news