Tin mới

Khử mùi khói thuốc trong nhà với 5 mẹo đơn giản

Thứ hai, 07/11/2016, 11:09 (GMT+7)

Khói thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có mùi hôi vô cùng khó chịu. Chính vì vậy hôm nay Tinmoi sẽ bày cho các bạn cách khử mùi khói thuốc chỉ bằng những mẹo cực kỳ đơn giản.

Khói thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có mùi hôi vô cùng khó chịu. Chính vì vậy hôm nay Tinmoi sẽ bày cho các bạn cách khử mùi khói thuốc chỉ bằng những mẹo cực kỳ đơn giản.

1. Đốt nến thơm để khử mùi

Mùi nến thơm sẽ nhanh chóng loại bỏ hết mùi khói thuốc lá. Chỉ cần dùng một cây nến thơm thắp tại khu vực có mùi khói thuốc nặng nhất, sau vài phút sẽ không còn mùi thuốc cũng như loại bỏ hết các mùi hôi, mùi tanh có trong nhà.

Nến thơm là cách phổ biến và hữu hiệu để đuổi mùi

2. Sử dụng vỏ cam, quýt

Dùng vỏ cam, quýt đem nấu sôi lên rồi đặt nồi nước ở trong phòng. Với cách này mùi hôi của thuốc lá sẽ không còn và mang đến căn phòng mùi thơm dịu nhẹ vô cùng dễ chịu và thư thái.

Mùi thanh mát của vỏ cam, quýt trong nhà sẽ đánh bật mùi hôi khó chịu

3. Trồng cây xanh trong nhà

Một trong những cách khử mùi khói thuốc hiệu quả mà lại giúp bầu không khí trong lành hơn chính là trồng cây xanh trong nhà. Bạn hãy sử dụng một vài chậu cây cảnh có khả năng giải độc không khí cực hữu hiệu như dương xỉ, thường xuân, vạn niên thanh, thiết mộc lan,…

Cây cảnh thanh lọc không khí trong nhà

4. Dùng giấm để khử mùi

Giấm ăn không chỉ là một gia vị mà còn có khả năng khử mùi khói thuốc hữu hiệu. Chỉ cần đặt một hoặc hai bát giấm nguyên chất ở tỏng phòng sẽ loại bỏ mùi thuốc lá từ từ. Đặc biệt nếu sử dụng giấm pha nước sôi cùng chút bột nở để lau nhà sẽ giúp sàn nhà sạch và không còn mùi hôi.

5. Bã cà phê - khử mọi loại mùi hôi

Bã cà phê cũng có thể khử mùi thuốc lá cực hay. Bạn chỉ cần rắc một ít bã này vào gạt tàn hoặc rải đều ở góc phòng sẽ loại bỏ mùi thuốc lá nhanh chóng, đồng thời mang đến căn phòng đậm đà hương cà phê cực kỳ hấp dẫn.

Trên đây là một số cách khử mùi khói thuốc hiệu quả. Hi vọng các bạn sẽ không phải chịu đựng mùi khói hôi hám, khó chịu nữa.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news