Tin mới

Bí quyết chăm sóc da vào mùa đông hiệu quả tại nhà

Thứ hai, 14/11/2016, 13:25 (GMT+7)

Để giúp bạn bảo vệ làn da trong tiết trời mùa đông và có được làn da mịn màng, chúng tôi xin đưa ra một số bí quyết giúp dưỡng da vào mùa đông hiệu quả tại nhà dưới đây.

Mùa đông đang tới, bạn lo lắng khí hậu lạnh lẽo sẽ khiến làn da mình trở nên khô sần sùi mà kém sắc. Để giúp bạn bảo vệ làn da trong tiết trời mùa đông và có được làn da mịn màng, chúng tôi xin đưa ra một số bí quyết giúp dưỡng da vào mùa đông hiệu quả tại nhà dưới đây.

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Vào mùa đông thời tiết lạnh và nước cũng lạnh, các bạn rất ít khi uống nước chính vì vậy làn da của bạn bị thiếu nước và khô hơn. Các bạn luôn muốn da mình đẹp, căng và đàn hồi phải không nào hãy uống thật đủ nước cho da nhé. Tiêu chuẩn lượng nước phù hợp cho cơ thể là 2 lít/ngày, nếu ít uống bạn có thể uống ít hơn tiêu chuẩn một ít thôi nhé.

Các bạn có thể kết hợp uống nước và trái cây bằng nước ép trái cây

Ngoài uống đủ nước thì chế độ ăn cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đấy các cô nàng, lời khuyên cho các bạn để giúp làn da  mình khỏe hơn đó là các bạn nên ăn nhiều trái cây. Trái cây chứa nhiều vitamin giúp bảo vệ làn da, chống lão hóa và chứa nhiều nước giúp da mịn màng và có độ đàn hồi.

2. Đắp mặt nạ chăm sóc da

Nếu uống nước và ăn trái cây tác dụng từ bên trong thì đắp mặt nạ là yếu tố bên ngoài tác động trực tiếp lên da mang lại hiệu quả nhanh nhất. Mùa đông da cần được giữ ẩm chính vì vậy những loại mặt nạ như nha đam, dưa leo, cà rốt.

Nha đam và dưa leo có Công dụng làm đẹp rất tuyệt vời

Đối với một số bạn vào mùa đông thì làn da ở một số vùng bị nứt nẻ,ngoài nha đam và dưa leo các bạn có thể sử dụng vỏ chuối, dầu dừa, dầu oliu,...giúp da phục hồi một cách nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả rất cao.

Cách làm mặt nạ dưỡng da khô và nứt nẻ như sau:

Mặt nạ dầu oliu

Các bạn có thể chọn những nguyên liệu dễ kiếm như trứng gà, chanh. Tách lòng đỏ trứng gà vào bát, sau đó cho vào một thìa dầu oliu nhỏ vào một ít nước cốt chân. Trộn hỗn hợp thật đều rồi thoa lên vùng da bị khô nứt, sau 15 phút bạn sẽ thấy được sự diệu kỳ trên làn da của bạn.

Hỗn hợp này sẽ cho làn da bạn mềm hơn

Mặt nạ cà rốt

Để làm mặt nạ cà rốt các bạn nên chuẩn bị một củ cà rốt, sữa tươi không đường và máy xay sinh tố. Trước hết các bạn thái nhỏ cà rốt và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho ra bát và cho vào bát cà rốt đã xay nhuyễn một thìa sữa tươi, trộn đều hỗn hợp và đắp lên da từ 15-20 phút, cuối cùng các bạn rửa lại mặt với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Với mặt nạ này da bạn sẽ mịn màng và căng mộng tuyệt vời đấy.

Đây là liệu pháp rất hiệu quả cho làn da bạn mịn màng và trắng sáng

Với các loại mặt nạ như dưa chuột, nha đam các bạn có thể thái mỏng và đắp trực tiếp lên da. Còn với dầu dừa và dầu oliu thì dùng để massage lên da.

Ngoài những cách trên thì một điều cũng rất quan trọng để chăm sóc da vào mùa đông đó là tẩy tế bào chết cho da. Mùa đông da chúng ta thường rất khô và nhiều tế bào chết làm da trở nên sần sùi chính vì thế tẩy tế bào chết sẽ giúp da chúng ta trở nên mịn màng hơn.

Lê Thị Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news