Tin mới

Bí quyết để bà bầu có làn da khỏe đẹp tự nhiên

Thứ tư, 08/04/2015, 09:50 (GMT+7)

Trong thời kỳ mang thai làn da của chị em phụ nữ sẽ xấu đi, xuất hiện tàn nhang, nám và rạn da. Để có một làn da luôn khỏe đẹp chúng ta hãy tìm hiểu một số phương pháp làm đẹp đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Trong thời kỳ mang thai làn da của chị em phụ nữ sẽ xấu đi, xuất hiện tàn nhang, nám và rạn da. Để có một làn da luôn khỏe đẹp chúng ta hãy tìm hiểu một số phương pháp làm đẹp đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Những thay đổi da phổ biến nhất trong kì mang thai:

Rạn da: Đây là những vệt màu hồng hoặc hơi đỏ chạy xuống bụng. Vết rạn da xảy ra trong 80-90% các mẹ bầu khi  mang thai.

Nám da, tàn nhang: Sự thay đổi này xuất hiện trên bề mặt của da trong thai kì. Những mảng da bị tối màu, lem luốc xuất hiện trên da, ở bất kì khu vực da nào, thậm chí cả trên mặt. Đó là do sự tăng sắc tố phổ biến trong nội tiết tố do quá trình mang thai gây ra. Các vùng da bị ảnh hưởng nhiều nhất là trán, trên má, mũi và cằm.

Mụn và mụn trứng cá: Thời kì này có thể các mẹ bầu rất lấy làm phiền lòng vì thấy xuất hiện quá nhiều mụn trứng cá, làm cho các mẹ mất tự tin đi rất nhiều. Nhưng có một tin vui cho các mẹ bầu là, nhưng mụn trứng cá này sẽ tự động biến mất sau khi quá trình mang thai kết thúc. Mụn trứng cá trong kì mang thai là do sự tiết hormone bổ sung xảy ra trong thời kỳ mang thai gây ra các tuyến dầu dư thừa và có thể gây ra mụn.

Suy giãn tĩnh mạch: Đây là những tĩnh mạch xanh xuất hiện trên đôi chân của các mẹ trong thời gian mang thai. Chúng xảy ra bởi vì cơ thể của cần cung cấp thêm lưu lượng máu cho em bé. Nếu trong gia đình có người đã từng bị giãn tĩnh mạch thì khả năng mẹ bầu bị suy giãn tĩnh mạch là khó tránh.

Những cách để bảo vệ làn da:

Chanh dây

Chanh dây giàu vitamin A, C, các khoáng chất như đồng, magie, phốt pho, can xi… có thể giúp cho làn da duy trì được vẻ đẹp khỏe mạnh.

Đầu tiên là phải nói đến tác dụng bảo vệ, làm giảm tốc độ lão hóa da, dưỡng ẩm cho da, làm trẻ hóa da.

Chanh dây có nhiều tác dụng giúp da đẹp hơn.

Ngoài những tác dụng trên, chanh dây còn giúp cho tế bào da trăng trưởng và làm cho chúng được trẻ hóa bởi sắc tố hữu cơ tự nhiên carotenoid. Ngoài ra, các hoạt chất trong chanh dây còn giúp cho cơ thể tự động sản xuất ra vitamin A, làm cho các nếp nhăn trên da giảm bớt. 

Bạn  chỉ cần trộn đều hỗn hợp mật ong với thịt chanh leo tươi rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng để hạt chanh di chuyển đều trên mặt từ 3-5 phút.

Mặt nạ từ táo và dâu tây

Nếu bạn bị nám da, hãy đối phó với tình trạng này bằng mặt nạ tự chế từ trái cây. Nám da gây ra quầng thâm xung quanh mắt, đặc biệt khi bạn phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Hãy dùng kem chống nắng, kết hợp với đắp mặt nạ bằng táo và dâu tây xay nhuyễn, giúp làm trắng da.

Táo và dâu tây giúp trị nám da hiệu quả.

Vitamin E và tinh dầu quả hạnh

Tránh vết rạn da và giãn tĩnh mạch bằng cách đắp hỗn hợp trộn từ vitamin E và tinh dầu quả hạnh. Thoa đều lên làn da của bạn. Bạn nên thoa hỗn hợp này càng sớm càng tốt để tăng độ đàn hồi cho da, khắc phục làn da bị rạn. 

Tinh dầu hạnh nhân và Vitamin E chống rạn da.

Có thể ngăn ngừa giãn tĩnh mạch bằng cách kê cao chân khi ngồi hoặc nằm ngủ.

Chanh tươi

Bạn có thể trị mụn trong thai kỳ với chanh tươi. Chanh là chất tự nhiên làm se các đốm mụn đầu trắng và mụn đầu đen mà không lo hoá chất như các sản phẩm trị mụn mua từ cửa hàng. Bạn chỉ cần chà nhẹ nửa quả chanh lên vùng da bị mụn và để yên 15 phút, trước khi rửa mặt lại với nước ấm và dùng khăn sạch, mềm lau khô da.

Chanh tươi làm sạch da.

Di chuyển, vận động 

Để giảm tỷ lệ phát triển giãn tĩnh mạch, điều quan trọng là đi bộ càng nhiều càng tốt để cải thiện lưu lượng máu và máu trở lại tim. Chỉ cần đi bộ thôi nhé, không nhất thiết phải chạy hoặc đi bộ nhanh hoặc đi bộ trên máy chạy bộ trong 30 phút mỗi ngày.

Một lời khuyên khác để thúc đẩy lưu thông khỏe mạnh là đặt một cái gối dưới chân của mình, giữ cho chân cao hơn một chút và tránh tăng cân quá mức khi mang thai.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàn nhang vitamin E

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).