Tin mới

Bí quyết để có một làn da trắng hồng tự nhiên

Thứ hai, 11/05/2015, 16:21 (GMT+7)

Tục ngữ Việt Nam có câu “Nhất dáng nhì da”, một làn da trắng hồng hào không chỉ là tiêu chuẩn của vẻ đẹp mà nó còn báo hiệu những vấn đề về sức khỏe. Đối với phụ nữ  Á Đông, làn da trắng là một thước đo rất quan trọng, vì vậy ngày càng nhiều chị em quan tâm đến các phương pháp chăm sóc làn da. 

Tục ngữ Việt Nam có câu “Nhất dáng nhì da”, một làn da trắng hồng hào không chỉ là tiêu chuẩn của vẻ đẹp mà nó còn báo hiệu những vấn đề về sức khỏe. Đối với phụ nữ  Á Đông, làn da trắng là một thước đo rất quan trọng, vì vậy ngày càng nhiều chị em quan tâm đến các phương pháp chăm sóc làn da.

Những nhân tố xấu tác động đến da

Môi trường biến đổi với những khí thải độc hại cùng với những tác hại của các tia UV xứ nhiệt đới đã tác động rất xấu đến làn da. Mặt khác, đi cùng với những tác nhân của môi trường là những thói quen xấu của cá nhân cũng gây những ảnh hưởng không nhỏ đến làn  da của bạn như: Uống rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya, lười vận động, ăn quá nhiều đồ ngọt,….

Trong đó, việc thức khuya có những tác động đặc biệt khiến da của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Khi bạn thức khuya, da sẽ giảm khả năng dưỡng ẩm, tự phục hồi và tái tạo của làn da, tăng tốc độ lão hóa và trở nên nhợt nhạt. Việc ăn nhiều đồ ngọt sẽ tăng lượng đường được hấp thụ vào máu sau khi trở thành protein  - là tác nhân đóng góp vào sự mất đàn hồi và gây lão hóa nhanh làn da.Với những tác động trực tiếp và nguy hại đến làn da như vậy nên việc bảo vệ làn da thân yêu cần phải quan tâm và được ưu tiên hàng đầu.

Làn da trắng hồng tự nhiên là mơ ước của phần lớn phái đẹp

Cách thức bảo vệ làn da:

Thói quen dùng kem chống nắng:  Mỗi ngày mỗi khi ra đường nên thoa lên da một chút kem chống nắng sẽ giúp làn da khỏe khoắn, mịn màng, ít nguy cơ ung thư da. Sử dụng nước hoa hồng cũng là một lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường.

Thường xuyên chăm sóc da: Việc đắp mặt nạ và dưỡng ẩm da mỗi ngày cũng vô cùng quan trọng. Mặt nạ dưỡng da cung cấp các chất dinh dưỡng tự nhiên, giữ ẩm, làm cho da mượt mà với những nguyên liệu từ trái cây tự nhiên như đu đủ, dưa chuột, cà chua…

Bổ sung dinh dưỡng cho da: Nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Nước giúp thanh lọc các độc tố bên trong cơ thể, giúp da sạchsẽ, còn các loại rau quả chứa nhiều vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp chống gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa của tế bào, giúp trẻ hóa làn da từ bên trong.

Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại do áp lực của công việc và thời gian nên phụ nữ càng ít có thời gian chăm sóc bản thân đặc biệt trong đó là chăm sóc da, bổ sung các chất dinh dưỡng cho da. Như đã biết, màu da con người được tạo ra bởi sự pha trộn của ba màu, màu đen của melanin, màu đỏ của hồng cầu và màu vàng của caroten. Glutathione là một thành phần tự nhiên trong cơ thể, là một chất chống oxy hóa, đồng thời làm trắng da thông qua cơ chế ngăn chặn sắc tố melanin, giúp chúng ta có một làn da trắng sang và khỏe mạnh từ bên trong.

Như vậy, khi lượng Glutathione trong cơ thể chúng ta  không kịp sản sinh để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Chính vì thế để có làn da trắng tự nhiên và khỏe mạnh, chúng ta cần bổ sung lượng Glutathione đầy đủ.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news