Tin mới

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè hiệu quả lấy lại vẻ tự tin

Thứ hai, 22/06/2015, 10:00 (GMT+7)

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè đang là chủ điểm trong những cuộc thảo luận của chị em hiện nay. Hãy cùng bài viết khám phá những kinh nghiệm giải quyết vấn đề nhé!

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè đang là chủ điểm trong những cuộc thảo luận của chị em hiện nay. Hãy cùng bài viết khám phá những kinh nghiệm hay giải quyết vấn đề này nhé. 

Làm sao để loại bỏ mụn đáng ghét đây?

Da mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em đặc biệt là trong mùa hè oi bức. Những phiền toái mà da nổi mụn gây ra ít nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống và tâm lý của các bạn nữ. Da nổi mụn làm bạn gặp khó khăn trong việc trang điểm, chăm sóc da. Không những vậy, nó còn làm cho bạn thiếu tự tin và lo âu khi tham gia vào các hoạt động công việc và học tập hàng ngày. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mụn:

Làn da mụn này cần phải được chăm sóc ngay từ lúc này thôi! Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da mụn vào mùa hè, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân nào dẫn đến việc da nổi mụn để có kinh nghiệm khắc phục nhé!

Nổi mụn có rất nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân đó là sự hoạt động quá mức của tuyến tiết bã nhờn. Khi hoóc môn này hoạt động mạnh, các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn để đào thải cặn bã ra ngoài. Đồng thời với quá trình ấy là sự tác động của các chất bụi bẩn bên ngoài môi trường cùng các tế bào chết sản sinh từng giờ. Những yếu tố này khiến cho lỗ chân lông bị bí và chất bã nhờn tiết ra không thể đào thải kịp. Chính những vi khuẩn có trong nang lông của tuyến bã nhờn và một số vi khuẩn khác đã gây nên tình trạng mụn khó chịu và khó để trị khỏi.

Một vài lí do khác dẫn đến việc da nổi mụn đó là do áp lực cuộc sống, mất ngủ, thức khuya trường kỳ, hay sự thay đổi về nội tiết mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, vv..vv… tất cả đều là tác nhân gây nên mụn. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều mỹ phẩm gây bí lỗ chân lông hoặc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cũng tạo cơ hội cho mụn phát triển. 

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè hiệu quả:

Để cải thiện làn da mụn trong mùa hè này, bạn cần chú ý điều chỉnh hai vấn đề chính đó là: Chế độ chăm sóc da và chế độ ăn uống, sinh hoạt.

1. Thực hiện chế độ chăm sóc da đúng cách.

- Rửa mặt hai lần mỗi ngày: Rửa mặt là bước không thể bỏ qua và nên được thực hiện hàng ngày với sữa rửa mặt phù hợp. Tuy nhiên các bạn nữ chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày thôi nhé. Tần suất này được chứng minh là hợp lý để da được cân bằng. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến da tiết dầu nhiều hơn gây mụn.

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè với chế độ rửa mặt hợp lý

- Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da vào sáng - tối: Dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiết cho dù da bạn tiết dầu hay không. Việc dưỡng ẩm cho da khiến da bạn khỏe mạnh, săn chắc mịn màng hơn. Bạn hãy chọn những loại kem dưỡng dạng gel hay kem tách dầu để thẩm thấu vào da nhanh hơn nhé. 

- Thoa kem chống nắng trước khi ra đường: Bất kể mùa nào trong năm bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng, đặc biệt là mùa hè. Trong kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan, cồn biến tính, chúng sẽ thấm hút dầu cực hiệu quả nhé. Sau khi thoa kem, da thường trở nên khô thoáng và không còn bóng nhờn. Những tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ có tác động xấu tới da bạn, mụn sẽ phát triển mạnh hơn, do đó hãy sử dụng kem chống nắng đều đặn nhé. Bạn nên chọn kem chống nắng cho da mụn một cách hợp lý và đúng cách để đạt hiệu quả trong việc chăm sóc da.

- Hạn chế trang điểm: Lớp trang điểm sẽ dễ dàng khiến làn da của bạn bị bít lỗ chân lông nhất là trong mùa hè oi bức. Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè là bạn nên hạn chế trang điểm trừ khi thật cần thiết. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kẻ mắt nhẹ nhàng và đánh son môi mỗi ngày, điều này không làm ảnh hưởng nhưng hãy bỏ qua bước đánh nền, phấn. 

2. Giữ chế độ sinh hoạt hợp lý:

- Chế độ ăn uống: Bạn nên thực hiện chế độ ăn uống đèu đặn ngày 3 bữa. Bỏ bữa có tác động xấu tới dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn từ đó dần dần sẽ làm cho da bạn xấu đi và nổi mụn. Cho dù thời tiết nóng bức nhưng bạn cũng hãy cố gắng ăn uống đều đặn nhé. Trong bữa ăn nên có đủ chất dinh dưỡng cơ bản tuy nhiên hãy bổ xung nhiều chất xơ và vitamin trong rau, củ, quả. Đồng thời bạn nên giảm lượng chất béo, đạm trong những đồ cay, nóng, nhiều mỡ để cơ thể mát hơn.

 

Cách chăm sóc da mụn vào mùa hè đòi hỏi chế độ ăn uống cân bằng

- Chế độ ngủ - sinh hoạt: Bạn cần từ bỏ ngay thói quen thức khuya thường xuyên. Điều này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc da nổi mụn. Để chăm sóc da mụn vào mùa hè bạn cần có chế độ ngủ hợp lý, đúng giấc. Bên cạnh đó bạn nên giữ đầu óc thoải mái đừng nên quá căng thẳng suy nghĩ, điều đó sẽ chẳng có lợi cho da chút nào. 

Hãy bỏ ngay thói quen ngủ muộn và lo âu nếu không muốn da nổi mụn nhé.

- Uống thuốc bổ: Bạn cũng có thể sử dụng một số dược phẩm chức năng đáng tin cậy để bổ sung vitamin cho cơ thể, hay một số loại thảo dược thanh nhiệt, giải độc tự nhiên, giảm viêm tiêu sưng khác.

Hãy thực hiện cách chăm sóc da mụn vào mùa hè một cách đúng đắn và hiệu quả nhất nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

 

 




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news