Tin mới

Cách trị mụn bằng mật ong và trứng gà cực hiệu quả cho phụ nữ

Thứ ba, 23/06/2015, 00:00 (GMT+7)

Trị mụn bằng mật ong và trứng gà là cách trị mụn tuyệt vời từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ mách dùng cách trị mụn này để mang lại hiệu quả cao cho phụ nữ.

Trị mụn bằng mật ong và trứng gà là cách trị mụn tuyệt vời từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ mách dùng cách trị mụn này để mang lại hiệu quả cao cho phụ nữ.

Tác dụng trị mụn của trứng gà và mật ong

Trứng gà kết hợp với mật ong trị mụn hiệu quả.

Như chúng ta đã biết trứng gà và mật ong có rất nhiều tác dụng. Nó không chỉ là những thực phẩm cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mà đây được coi là những phương thuốc tuyệt vời trong điều trị một số bệnh. Nhất là khi kết hợp trứng và mật ong thì tác dụng trị mụn trứng cá càng hiệu quả hơn bao giờ hết. Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn hết mụn mà còn còn làm cho làn da bạn sáng mịn và tránh được những tác nhân gây mụn từ bên ngoài.

Trứng là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Sử dụng lòng trắng trứng trị mụn trứng cá làm bạn se khít lỗ chân lông, mềm da, ngăn ngừa viêm nhiễm mụn. Ngoài ra, những vitamin trong mật ong sẽ ức chế quá trình lão hóa da, giúp cho tuyến nhờn dưới da hoạt động bình thường, không tiết ra nhiều dầu mỡ. Do vậy, kết hợp trứng và mật ong là giải pháp tuyệt vời trong điều trị mụn cũng như làm đẹp da.

 Sử dụng trứng và mật ong để đắp mặt nạ trị mụn

Đắp mặt nạ trị mụn từ trứng và mật ong.

Khoa học đã chứng minh, việc dùng trứng và mật ong rất có hiệu quả trong việc trị mụn. Do vậy, chúng tôi sẽ mách bạn cách dễ nhất để làm hỗn hợp này. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là: 20 quả trứng, 100ml mật ong nguyên chất, một cái bát. Bạn dùng thìa tách lấy lòng trắng trứng ra cái bát, lấy 100ml mật ong nguyên chất cho vào lòng trắng trứng rồi khuấy đều. Bạn dùng đũa khuấy tan trứng và mật ong đến khi nào đều thì thôi.

Sau đó, bạn để như vậy khoảng 1 phút.Sau đó, bạn vệ sinh mặt thật sạch với nước ấm hoặc chanh muối để cho lỗ chân lông nở ra. Dùng tay vỗ nhẹ vào da cho đến khi cảm thấy cảm giác da bạn khô thoáng. Cuối cùng, bạn dùng chổi nhỏ hoặc bông gòn dùng hỗn hơp này đắp đều lên vùng bị mụn. Những chỗ nào có nhiều mụn thì nên đắp nhiều hôn hợp này hơn. Bạn dùng tay mát xa trong khoảng 3 phút rồi để như vậy trong 20 phút. Bạn dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Nên làm như vậy khoảng 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả trị mụn cao.

Dùng mật ong, trứng và thêm một chút chanh tươi để trị mụn

Ngoài mật ong và trứng gà thì nên kết hợp với một chút chanh để trị mụn.

Không chỉ dùng hỗn hợp mật ong với trứng mà bạn còn có thể cho thêm một ít chanh tươi. Chanh tươi có nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, tiệt trùng, làm cho vùng mụn được bảo vệ an toàn mà không bị viêm nhiễm. Cách tạo ra hỗn hợp này cũng rất đơn giản. Bạn dùng một hoặc hai quả chanh tươi to, vỏ mọng. Sau đó, tác lấy nước cốt chanh và cho vào hỗn hợp trứng gà và  mật ong. Khuấy đều cho đến khi nào cách nguyên liệu này tan đều vào nhau.

Cuối cùng, bạn có thể dùng bông gòn thấm từng ít hỗn hợp rồi chấm lên vùng da bị mụn. Hoặc bạn có thể đắp kín vùng mụn, dùng tay mát xa khoảng 3 phút rồi để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút. Khi nào bạn thấy lớp mặt nạ này se khô, bạn chờ thêm 5 phút nữa thì rửa mặt sạch với nước. Sau đó, nếu muốn da săn chắc hơn, bạn có thể dùng thêm vài viên đá nữa để nhẹ nhàng mát xa.

Lưu ý khi sử dụng trứng và mật ong để trị mụn

Cần lưu ý khi trị mụn bằng mật ong và trứng gà.

Mật ong là thực phẩm không phải ai cũng thích hợp để sử dụng. Đối với những người có mụn và có làn da thuộc tuýp nhạy cảm thì không nên chọn cách này. Bởi vì, khi mật ong tác dụng với da có thể làm da bạn nổi mụn hơn, hơn nữa là cảm giác bỏng rát. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trước khi sử dụng cách trị mụn này.

Việc dùng mật ong và chanh kết hợp với trứng cũng vậy, trước khi dùng phương pháp này bạn nê làm một chút để thử nghiệm với làn da của mình. Nếu dị ứng với 1 trong 3 nguyên liệu trên thì nên bỏ nguyên liệu đó đi và chỉ dùng những nguyên liệu còn lại. Ngoài ra, muốn trị mụn hiệu quả từ mật ong và trứng bạn phải uống nhiều nước mỗi ngày để cho làn da không bị khô. Hơn nữa, phải kiên trì thực hiện để có thể mang lại hiệu quả cao.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trị mụn bằng mật ong và dầu ôliu cực hiệu quả

Trị mụn bằng mật ong và dầu ô liu đang là phương pháp làm đẹp được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, trị mụn bằng mật ong và dầu  ôliu cực hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.