Tin mới

Chăm sóc da khỏe mạnh ngày nắng nóng

Thứ ba, 12/04/2016, 15:27 (GMT+7)

Mùa hè, ánh nắng cùng những tia UV không những khiến da xấu đi mà còn là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư da. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da của mình một cách dễ dàng trong những ngày nắng nóng sắp tới. 

Mùa hè, ánh nắng cùng những tia UV không những khiến da xấu đi mà còn là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư da. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da của mình một cách dễ dàng trong những ngày nắng nóng sắp tới. 

Dùng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng sẽ giúp hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. Ảnh: Internet

Đây là một trong những cách giúp bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất. Trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia có hại như UVA, UVB,… khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng, thậm chí có thể gây nên tình trạng ung thư da. Do đó, dù có mặc áo dài tay hay không, da vẫn bị tác động. Bạn nên thoa thêm lớp kem chống nắng để giúp bảo vệ da hiệu quả mỗi khi ra ngoài. 

Uống nhiều nước

Việc cung cấp cho cơ thể hàm lượng nước khi cần thiết không những giúp bạn có thể duy trì được những hoạt động bình thường trong ngày hè mà còn giúp bạn có được một làn da luôn căng mịn và tươi sáng. Thời tiết nóng nực sẽ khiến da bạn rơi vào tình trạng bị mất nước trầm trọng. Do đó, bạn nên cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể và làn da được khỏe mạnh. 

Tẩy da chết

Tẩy da chết là công việc bạn nên làm để giữ làn da khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Tẩy da chết là công việc bạn cũng nên quan tâm đến. Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại được tái tạo một lần. Trong độ tuổi từ 28 đến 30, quá trình tái tạo làn da có thể kéo dài đến 28 ngày. Do đó, mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết cho da 2 lần để giúp làm sạch sâu, lấy đi những bụi bẩn ở lỗ chân lông cũng như tế bào chế, đảm bảo cho làn da luôn được tươi mới. 

Hạn chế trang điểm

Thời tiết oi bức khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn khiến gây bí tắc mỹ phẩm trên da. Trang điểm trong những ngày nay có thể mang đến nhiều tác dụng không mong muốn. Nó có thể khiến da bạn bị mụn, trứng cá, dị ứng...

Không thức khuya, ngủ đủ giấc

Không thức khuya và ngủ đủ giấc là một trong những cách chăm sóc da hiệu quả. Ảnh: Internet

Một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo một làn da đẹp là không thức khuya và luôn đi ngủ đúng giờ. Tình trạng thức khuya và mất ngủ kéo dài có thể khiến da bị sạm, xuất hiện nhiều quầng thâm dưới mắt. 

Nếu bạn ngủ ngon từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp làn da bạn được cải thiện nhanh chóng. Để làm được điều này, bạn nên duy trì cho mình đồng hồ sinh học hợp lý và tránh bị căng thẳng. Không nên dùng thức uống có chất kích thích hoặc đồ điện tử sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. 

Bổ sung thực phẩm 

Việc bổ sung những thực phẩm tốt cho da sẽ giúp làn da của bạn được khỏe mạnh và mịn màng. Việc ăn nhiều trái cây, rau xanh sẽ giúp cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da. 

Các loại trái cây như bơ, cam, đu đủ có chứa hàm lượng vitamin A, E và C có tác dụng bảo vệ làn da khỏe mạnh, giúp da căng mịn và tươi sáng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news