Tin mới

Mẹo đơn giản loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:10 (GMT+7)

Cuộc sống mệt mỏi và áp lực, những đêm mất ngủ...sẽ khiến đôi mắt bạn xuất hiện quầng thâm. Một số mẹo nhỏ được trích dẫn từ báo Dân Trí, Vnexpress và Zing.vn dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng được quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả.

Cuộc sống mệt mỏi và áp lực, những đêm mất ngủ...sẽ khiến đôi mắt bạn xuất hiện quầng thâm. Một số mẹo nhỏ được trích dẫn từ báo Dân Trí, Vnexpress và Zing.vn dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng được quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả.

Dưa chuột 

Dưa chuột giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên Dân Trí cho biết, dưa chuột là một trong những loại quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có Công dụng làm lưu thông mạch máu một cách hiệu quả. Ngoài ra trong dưa chuột còn chứa vitamin K cùng protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu. 

Túi trà

Dân Trí cũng cho biết, việc đắp túi trà nhúng thường xuyên lên mí mắt sẽ giúp bạn giảm được quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Trong túi trà có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả giúp tăng tuần hoàn máu.

Khoai tây 

Zing cho biết, khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Trong khoai tây có chứa enzyme tên catecholase, đây là chất giúp làm sáng da và giảm quầng thâm bọng mắt hiệu quả.

Lá bạc hà

Lá bạc hà nghiền nát và dùng để thoa lên bọng mắt cũng là một trong những cách giảm thâm bọng mắt một cách hiệu quả. Phương pháp này chỉ mất 5 phút và thích hợp với những cô nàng bận rộn hoặc lười dậy sớm.

Nước chanh 

Loại bỏ quầng thâm mắt bằng nước chanh rất đơn giản  và hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trên báo Tiền Phong dẫn lại thông tin của Naturalnews cho biết, nước chanh có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ quầng thâm ở mắt. Trong nước chanh không những chứa nhiều vitamin C mà còn là tác nhân tốt được sử dụng để làm lành da, ngừa quầng thâm hiệu quả.

Muối

Dùng muối để đánh bay quầng thâm mắt cũng là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả. Trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm và nhúng bông gòn sau đó áp lên mi mắt trong vòng 10 phút. Muối sẽ giúp hút nước ra khỏi da và nhanh chóng làm giảm sưng húp hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây giúp loại bỏ quầng thâm mắt một cách hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dâu tây là một trong những chất có chứa nhiều axit alpha-hydroxy, do đó được coi là thần dược trong việc hỗ trợ loại bỏ bọng mắt, quầng thâm hiệu quả.

Nha đam

Được coi là một trong những thần dược làm đẹp hiệu quả, nha đam có công dụng giảm sưng mí mắt rất nhanh chóng. Dùng nha đam thái lát và đắp lên mắt trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy được tác dụng rõ rệt của nó.

Đá lạnh

Báo Dân Trí cho biết, đá lạnh giúp loại bỏ quầng thâm quanh mắt nhanh chóng nên đây được coi là phương pháp giảm quầng thâm mắt hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news