Tin mới

Mẹo hay cho người mới tập kẻ mắt

Thứ sáu, 11/11/2016, 12:00 (GMT+7)

Kẻ mắt là một trong những cách làm đẹp cho đôi mắt mà hầu hết nữ giới đều thực hiện khi trang điểm. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu học kẻ mắt thì đây không phải là điều dễ dàng.

Một đôi mắt đẹp, sắc nét luôn là điều mà bất cứ bạn gái nào cũng mong muốn. Ngày nay, đã có rất nhiều phương pháp và công cụ giúp các bạn gái làm đẹp. Kẻ mắt là một trong những cách làm đẹp cho đôi mắt mà hầu hết nữ giới đều thực hiện khi trang điểm. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu học kẻ mắt thì đây không phải là điều dễ dàng. Hãy xem những mẹo cực hay sau đây dành cho người mới học kẻ mắt nhé!

1. Dùng phấn để che những đường eyeliner chưa chuẩn

Khi mới học kẻ mắt, việc kẻ chưa chuẩn hay đường nét chưa gãy gọn là điều bình thường. Khi gặp trường hợp này bạn không cần phải tẩy đi để kẻ lại đâu, hãy dùng một chút phấn màu đen và phủ lên những đường chưa chuẩn, và thế là xong rồi.

Chỉ cần chút phấn đen, bạn đã có thể sửa lại đường kẻ mắt chưa chuẩn

2. Dùng cọ tán

Nếu bạn vẽ đường eyeliner lên mắt và bạn thấy chúng quá đậm, xử lý sao bây giờ? Hãy dùng cọ tán bớt đi, đường kẻ sẽ nhạt đi và chuẩn hơn đấy!

Một chiếc cọ tán sẽ rất có tác dụng trong việc làm nhạt bớt đường eyeliner

3. Tăm bông – vật cứu cánh tuyệt vời

Thật ra thì cũng không cần tới cọ hay phấn đâu, bạn chỉ cần một chiếc tăm bông và mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay lập tức. Đầu nhỏ của tăm bông sẽ giúp bạn dễ dàng lau đi những đường kẻ mắt chưa đều.

Tăm bông sẽ là công cụ đắc lực cho bạn khi lỡ kẻ không đẹp đường eyeliner

4. Kẻ nét đứt đoạn

Chắc chắn là bạn sẽ không thể kẻ một đường chuẩn ngay từ đầu khi bạn mới kẻ mắt. Hãy kẻ từng đường đứt đoạn, sau đó nối chúng lại, bạn sẽ cảm thấy đơn giản hơn đấy!

Để có đường kẻ đẹp, bạn có thể bắt đầu bằng những nét đứt, sau đó nối lại

5. Khi kẻ mắt đừng kéo mắt lên

Rất nhiều bạn có thói quen kéo đuôi mắt lên để kẻ mắt cho dễ. Thực tế thì điều này khiến cho bạn càng khó có được đường kẻ đẹp, bạn hãy cứ để mắt bình thường và tiến hành kẻ. Nếu bị lem, hãy dùng tăm bông để lau chúng đi.

Hãy cứ để yên mắt như thế này và kẻ mắt nhé

6. Sử dụng bấm mi

Có một cách dành cho các bạn mới tập kẻ mắt, hãy vẽ eyeliner lên bấm mi rồi bấm. Bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc đấy!

Kẻ eyeliner bằng bấm mi, tại sao không?

7. Giữ tay ở vị trí cố định

Khi mới tập kẻ, tay bạn chưa quen, vì vậy hãy tìm một điểm tựa vững chức cho cánh tay bạn, như vậy việc kẻ mắt sẽ dễ dàng hơn và đường kẻ cũng không bị lệch.

Hãy giữ tay ở vị trí cố định để có đường kẻ đẹp mắt

Với những chiêu đơn giản trên đây, hy vọng các bạn sẽ có những đường eyeliner tuyệt vời cho chính mình.

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news