Tin mới

Mẹo nhỏ để tự trồng hoa oải hương tại nhà bằng hạt giống

Thứ tư, 02/11/2016, 22:41 (GMT+7)

Oải hương là loài hoa có hương thơm dịu nhẹ thường được sử dụng để ướp hương, pha trà. Nhiều người vẫn nghĩ oải hương là loại hoa khó trồng, khó chăm nhưng nếu biết trồng chúng trong điều kiện thích hợp có thể phát triển rất nhanh chóng đấy!

Oải hương là loài hoa có hương thơm dịu nhẹ thường được sử dụng để ướp hương, pha trà. Loài hoa lãng mạn này nổi tiếng đẹp nhất ở miền Nam nước Pháp như Provence, Avignon. Thực ra, loại hoa này vốn có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Chính người La Mã đã trồng hoa oải hương ở khắp các nước châu Âu và khiến nó trở nên nức tiếng như hiện nay.

Nhiều người vẫn nghĩ oải hương là loại hoa khó trồng, khó chăm nhưng nếu biết trồng chúng trong điều kiện thích hợp chúng có thể phát triển rất nhanh chóng đấy! Hãy cùng theo dõi mẹo nhỏ để tự trồng hoa oải hương tại nhà bằng hạt giống nhé!

Khám phá cách trồng loại hoa lãng mạn nhất nước Pháp

Bước 1 - Chọn hạt giống:

- Thời tiết thuận lợi: Nhiệt độ thích hợp nhất để trồng hoa oải hương là 18-24 độ C. Trừ Đà Lạt và Sapa có thể trồng các loài hoa quanh năm thì miền Bắc bạn nên gieo vào mùa thu, miền Nam thì vào tháng 11 – 12 nhé!

- Chọn hạt giống: Tùy vào điều kiện, sở thích và mục đích sử dụng mà bạn có nhiều lựa chọn với những giống oải hương khác nhau.

Bước 2 - Chọn đất và chậu:

Hoa oải hương có khả năng phát triển mạnh trên loại đất cát hơi có tính kiềm hoặc trung tính. Đất phải tơi, xốp, không quá ẩm cho nên hãy chọn loại chậu trồng có lỗ thoát nước.

Trồng Oải hương cho ngôi nhà thêm rực rỡ và sáng sủa

Bước 3 - Gieo hạt:

- Hạt sẽ "ngủ" trong một thời gian dài nên bạn hãy ngâm hạt giống trước khi trồng trong 12 giờ, cho Gibberellin (chất kích thích điều hòa sinh trưởng) vào ngâm 2 giờ trước khi gieo.

- Mặt đất cần san lấp cho bằng trước khi trồng. Tưới tiêu thường xuyên rồi gieo hạt giống, sau đó phủ một lớp đất có độ dày chừng 0,2cm rồi phủ cỏ để giữ ẩm của đất.

Bước 4 - Chăm sóc cây hoa oải hương con:

Hãy giữ ẩm cho đất, tưới 2 lần/ngày. Cũng không để đất quá ẩm ướt, bởi môi trường ẩm kích thích nấm phát triển, sẽ tiêu diệt hạt giống mới nảy mầm của bạn.

Những cây non giai đoạn đầu rất cần sự chăm sóc của chúng ta

Bước 5 - Chuyển chậu:

Khi oải hương nảy mầm được 5 -10cm thì bạn chia chúng ra trồng thành nhiều chậu để hoa có thể phát triển hoàn thiện. Bước này bạn cần cẩn trọng để tránh làm tổn thương bộ rễ mới nhé!

Bạn có thể tạo hiệu ứng nhà kính bằng cách dùng nilon bọc chúng

Bước 6- Đặt chậu nơi ấm áp:

Muốn hoa phát triển nhanh hãy đặt chậu ở vị trí ấm áp nhưng tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Bước 7 - Tưới nước:

- Tưới nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho đất. Hãy điều chỉnh lưu lượng tưới cho phù hợp với kích thước của cây, hầu hết các trường hợp oải hương chết đều do chết úng.

-  Tưới gốc cây và chỉ tưới vào buổi sáng, tránh làm dập lá dễ gây hư hỏng.

Cùng thưởng thức thành quả trồng hoa của mình nào!

Chúc bạn có những chậu hoa thật xinh đẹp và lãng mạn!

Mẹo nhỏ

- Nếu muốn đặt chậu hoa gần cửa sổ thì khi cây ra hoa  bạn hãy xoay chậu mỗi ngày để ánh sáng tiếp xúc mọi phía của hoa như nhau, chậu hoa sẽ phát triển đồng đều, đẹp và tròn trịa.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.