Tin mới

Những mỹ phẩm có hại cho làn da

Thứ sáu, 21/08/2015, 14:07 (GMT+7)

Mỹ phẩm được coi là hành trang không thể thiếu của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có những sản phẩm mà bác sĩ da liễu đã gạch bỏ khỏi danh sách sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác hơn.

Mỹ phẩm được coi là hành trang không thể thiếu của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có những sản phẩm mà bác sĩ da liễu đã gạch bỏ khỏi danh sách sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác hơn.

Tẩy da chết vật lý

 

Những miếng tẩy da chết vât lý hoặc khăn lau quá mạnh có thể dẫn đến kích ứng hoặc làm khô da, đặc biệt trong các tháng của mùa lạnh, nó có thể gây nên tình trạng mụn nhọt cho da.

Dầu gội đầu

Có vài người dùng dầu gội đầu để tắm và rửa mặt. Tuy nhiên, dầu gội đầu được chế ra dựa trên những nghiên cứu của tóc, không phải cho da. Do đó, dầu gội chứa những hoạt tính bề mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu trên tóc, do đó có thể gây nên kích ứng, sưng viêm và làm rối loạn khả năng giữ nước.

Dầu khoáng

 

Các loại dầu khoáng có thể là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn chân lông, gây nên mụn đầu đen, mụn thịt, mụn mủ...

Nhiều người dùng sản phẩm có chứa dầu khoáng không hề hay biết đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn.

Xà bông bình thường

Loại xà bông bình thường sẽ làm mất những chất dinh dưỡng tự nhiên của da. Khi dùng chất tẩy rửa mạnh, những hóa chất làm sạch da sẽ khiến da mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, ngứa ngáy.

Kem tẩy lông

 

Kem tẩy lông có thể khiến da bạn bị viêm liên kết, tương tự như bị bỏng độ 2.

Sản phẩm chứa cồn

 

Những sản phẩm có chứa cồn có thể làm da bị khô hoặc kích ứng, làm trầm trọng thêm bệnh rosacea, trứng cá... Do đó, bạn nên cẩn trọng khi đọc nhãn thành phần của sản phẩm...

Sản phẩm chứa hương liệu

Những mỹ phẩm thường có mùi thơm rất kích thích, tuy nhiên đó lại là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng bi dị ứng, kích ứng da, mụn nhọt...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news