Tin mới

Rụng tóc và những cách đơn giản hạn chế rụng tóc

Thứ hai, 09/11/2015, 09:15 (GMT+7)

Rụng tóc là một trong những nỗi lo đối với nhiều người khi thời tiết thay đổi. Rụng tóc có thể là điểm báo xấu cho những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Do đó, nhận biết sớm và giải quyết vấn đề về rụng tóc rất quan trong nhưng không phải ai cũng biết.

Rụng tóc là một trong những nỗi lo đối với nhiều người khi thời tiết thay đổi. Rụng tóc có thể là điểm báo xấu cho những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Do đó, nhận biết sớm và giải quyết vấn đề về rụng tóc rất quan trong nhưng không phải ai cũng biết.

Rụng tóc

Rụng tóc có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh nguồn: Internet

Tình trạng rụng tóc có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là biểu hiện của bệnh nấm da đầu hoặc những dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng, căng thẳng... Để tránh rụng tóc,bạn cần chú ý những điều dưới đây.

Tránh tạo kiểu

Báo Dân Trí thông tin cho biết, việc tạo kiểu cho tóc cũng chính là một trong những lý do khiến tóc bạn bị rụng nhanh chóng.

Gia tăng áp lực cho tóc khi nhuộm, uốn, sấy, ép, duỗi... sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng bị hư tổn và là cách bạn đang "hành hạ" mái tóc của mình. Sử dụng hóa chất sẽ khiến lớp lipid và vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc bị phá vỡ.

Lựa chọn dầu gội

Việc lựa chọn dầu gội không phù hợp cũng dẫn đến tình trạng rụng tóc. Ảnh nguồn: Internet

Việc lựa chọn dầu gội thích hợp cho tóc cũng đóng vai trò cực quan trong khi những thành phần trong dầu gội có thể khiến tóc bạn hư tổn hơn. Khi tóc đang có hiện tượng bị rụng nhiều, bất kỳ tác động ngoại cảnh nào cũng sẽ khiến tóc yếu hơn bao giờ hết.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Dân Trí cũng thông tin cho biết, một chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý sẽ là nguồn cội của một mái tóc đẹp. 

Hạn chế chải tóc và sấy tóc khi gội đầu

Hạn chế chải tóc bằng lược và sấy tóc khi gội đầu cũng là cách để làm giảm tình trạng rụng tóc. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, khi gội đầu bạn không nên chải đầu và sấy khi tóc còn ướt vì lúc này liên kết giữa tóc và da đầu đang yếu. Nếu sử dụng lược, bạn nên dùng lược răng thưa.

Giữ tinh thần thoải mái

Việc giữ tinh thần thoải mái cũng được báo Vietnamnet nhắc đến khi đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng rụng tóc. Đây là cách tốt nhất để bạn có được một mái tóc thực sự khỏe mạnh từ bên trong.

Massage da đầu 

Việc massage da đầu sẽ là cách để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Vnexpress dẫn lại lời khuyên của bác sĩ Trần Ngọc Ánh - chuyên gia tư vấn cho biết một trong những cách hạn chế tình trạng rụng tóc chính là massage da đầu với tinh dầu nhằm tạo thời gian thư giãn cho da đầu và tóc, kích thích tóc mọc nhiều.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news