Tin mới

Tự trồng hoa hồng leo Pháp cho vườn nhà xinh ngất ngây

Thứ tư, 02/11/2016, 22:32 (GMT+7)

Hoa hồng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, những bông hoa hồng leo Pháp đầy màu sắc rực rỡ và mùi thơm quyến rũ rất thích hợp để trồng trong sân vườn nơi chính ngôi nhà bạn.

Hoa hồng là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, những bông hoa hồng leo màu sắc rực rỡ và mùi thơm quyến rũ rất thích hợp để trồng trong sân vườn. Nhiều bạn lo lắng hoa hồng leo Pháp rất khó trồng và không thể sinh trưởng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể tự trồng hoa hồng leo Pháp cho vườn nhà xinh ngất ngây nhé!

Có rất nhiều loại hoa hồng xinh xắn và đáng yêu

Hoa hồng leo Pháp là gì?

Hoa hồng leo hay hoa hồng dây là giống cây leo thường dùng để trang trí trong các biệt thự, sân vườn hay khuôn viên tại Pháp.  Không chỉ giúp không gian trở nên thanh lịch giống hoa hồng leo Pháp này còn có mùi rất thơm nên được nhiều người yêu thích. Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa hồng leo Pháp  là vào đầu mùa xuân, hè hay thu.

Hoa hồng leo Pháp được yêu mến vì vẻ mong manh lãng mạn

Cách trồng hoa hồng leo Pháp

Thực tế thì hoa hồng leo nói chung và hoa hồng leo Pháp nói riêng có cách trồng khá đơn giản chỉ cần bạn chú ý những chi tiết quan trọng như chọn giống, chọn đất và quá trình chăm sóc.

Trồng hoa sẽ khiến khoảnh sân hay vườn nhà bạn trông thanh lịch lắm đấy

Bạn có thể trồng hoa hồng leo bằng cả hạt giống, dâm cành hay cây giống có sẵn. Nếu trồng bằng cây giống thì khả năng sinh trưởng sẽ cao và tốt hơn việc trồng bằng hạt. Cần lưu ý chọn những loại cây giống, hạt giống tốt nhất. Đất  trồng phải sâu, xốp, nên có đất sét và khả năng thoát nước tốt. Bạn nên đảm bảo thời gian chiếu sáng từ 6-8h/ngày để cây có thể sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Một mái vòm hoa xinh xắn làm ngôi nhà đẹp hơn bội phần

Sau đây là hướng dẫn trồng

- Đầu tiên nếu bạn trồng theo cắt cành thì ngâm cây khoảng 2-3h vào nước.

- Trồng cây ngay sau đó và che chắn kỹ cho cây.

- Lỗ trồng có độ sâu cần thiết, phải chôn khúc thân giữa có màu nâu và màu xanh có gai chìm xuống đất khoảng 3 ngón tay, lấp đất kỹ.

- Tưới nước sơ qua để đảm bảo đủ đổ ẩm để cành mọc rễ.

- Nếu trồng bằng bầu thì cần đào hố và chôn vừa ngập bầu cây.

Chúc bạn có một vườn hoa thật xinh trong khuôn viên nhà mình!

 Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.