Tin mới

Làm sạch vết bẩn trên tường với 4 mẹo đơn giản

Thứ tư, 09/11/2016, 09:17 (GMT+7)

Sau một thời gian sử dụng, tường nhà sẽ không còn tươi sáng mà xuất hiện những vết ố bẩn. Để làm sạch vết bẩn trên tường, Tinmoi sẽ bày cho bạn những mẹo cực kỳ đơn giản dưới đây.

Sau một thời gian sử dụng, tường nhà sẽ không còn tươi sáng như mới mà xuất hiện những vết ố bẩn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Để làm sạch vết bẩn trên tường, Tinmoi sẽ bày cho bạn những mẹo cực kỳ đơn giản dưới đây.

1. Tẩy sạch vết chì màu

Những gia đình có trẻ nhỏ thì khó có thể tránh khỏi những vết chì màu. Và điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà. Thế nhưng chỉ cần một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thấm chút giấm rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Chắc chắn vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất ngay thôi.

Tận dụng bàn chải cũ cùng ít giấm đã có thể đánh bay vết bút màu rồi

2. Tẩy sạch vết xỉn màu

Làm sạch vết bẩn trên tường với các vết xỉn màu không hề khó. Chỉ cần bạn bạn pha chút dầu oải hương vào chai rồi xịt lên vùng tường có vết ố, vết xỉn màu. Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng sẽ loại bỏ các vết ố, xỉn màu hiệu quả, mang lại bước tường sáng như mới.

Tự làm nước tẩy rửa an toàn lại hữu ích

3. Loại bỏ vết bùn đất

Nếu tường nhà bạn bị dính những vết bùn đất thì cũng không cần quá lo lắng đâu. Chỉ cần dùng một chiếc dao cạo rồi cạo nhẹ nhàng để bong tróc lớp bùn đất đi. Sau đó dùng khăn ướt cọ mạnh khu vực bùn đất bám trên tường sẽ loại bỏ vết bùn đất dễ dàng.

Đợi bùn khô và chỉ cần lau đi nhẹ nhàng

4. Tấy sạch vết dầu mỡ

Khi bị dầu mỡ bám trên tường bạn càng xử lý sớm càng tốt. Cách làm vô cùng đơn giản: chỉ cần dùng bột bắp pha với nước rồi vẩy lên vết bẩn. Sau đó dùng bánh mì chà lên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn.

Với những mẹo làm sạch vết bẩn trên tường bạn không còn phải quá lo lắng trước các vết bẩn bám trên tường nhà mình nữa phải không nào? Chúc các bạn thành công!

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news