Tin mới

Lặn xuống nước "săn" cá sấu, thấy vợ cách hàm tử thần vài cm, anh chồng làm 1 việc khó tin

Thứ hai, 08/01/2018, 19:41 (GMT+7)

Làm gì khi hàm cá sấu cách đầu ta chỉ vài cm? Câu trả lời của cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Mỹ khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Làm gì khi hàm cá sấu cách đầu ta chỉ vài cm? Câu trả lời của cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Mỹ khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

"Còn chờ gì nữa! Hãy chụp ảnh nhanh đi" - đó là câu trả lời của cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes và David Doubilet, những "tay săn ảnh" động vật hoang dã của Nationalgeographic.

Hai vợ chồng nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes và David Doubilet đã cùng nhau thực hiện chuyến lặn thám hiểm tại khu rừng ngập mặn ở Vườn Quốc gia Gardens of the Queen, phía nam Cuba.

Mục đích của họ là "săn" được bức ảnh quý giá về loài cá sấu Mỹ. Đối với họ, cá sấu là "tạo vật thời cổ đại" tài ba còn sống đến tận ngày nay.

"Những gã bò sát" khổng lồ này đã sống sót tốt sau những sự tuyệt chủng trên Trái Đất, để trở thành "cỗ máy săn mồi" đỉnh cao.

Với lực cắn lên đến 1,5 triệu kg/m2, cá sấu Mỹ thiết lập kỷ lục là loài bò sát có cú đớt với uy lực đứng thứ hai trên hành tinh (xếp sau cá sấu sông Nile). Chúng không có đối thủ trên hành tinh.

Lặn xuống nước săn cá sấu, thấy vợ cách hàm tử thần vài cm, anh chồng làm 1 việc khó tin - Ảnh 1.

Cá sấu Mỹ thiết lập kỷ lục là loài bò sát có cú đớt với uy lực đứng thứ hai trên hành tinh. Ảnh: Jennifer Hayes và David Doubilet/Nationalgeographic.

Khi nhận thấy động tĩnh ở khu rừng ngập mặn ven biển của Vườn Quốc gia Gardens of the Queen, con cá sấu Mỹ tiến đến cặp vợ chồng Jennifer Hayes và David Doubilet.

Khi hàm con cá sấu chỉ cách đầu người vợ Jennifer Hayes vài cm, người chồng đã ra dấu hiệu cảnh báo cho vợ. Tuy nhiên, thay vì sợ hãi, Jennifer Hayes bảo chồng hãy chớp ngay khoảnh khắc quý hiếm đó.

Lặn xuống nước săn cá sấu, thấy vợ cách hàm tử thần vài cm, anh chồng làm 1 việc khó tin - Ảnh 2.

Khoảnh khắc con cá sấu khổng lồ chỉ cách người vợ vài cm. Ảnh do David Doubilet, chồng của nữ nhiếp ảnh gia trong ảnh ghi lại.

Jennifer Hayes cho biết, con cá sấu này không lạ người, nó từ từ và bình tĩnh "đón nhận" các vị khách mà không tỏ vẻ bị quấy rầy. Tuy nhiên, bản năng của loài bò sát máu lạnh vẫn khiến chồng lo sợ và nhắc nhở. Cuối cùng, anh vẫn chụp lại được bức ảnh tuyệt đẹp khi con người và cá sấu chỉ cách nhau vài cm.

"Mọi người đã lên án chồng tôi không cứu tôi khi con cá sấu tới gần. Nhưng, nếu anh ấy làm vậy tôi sẽ "giết" anh ấy. Khó khăn lắm con người mới có thể tiếp cận "hòa bình" như thế với cá sấu Mỹ.", Jennifer Hayes vui vẻ chia sẻ trên Nationalgeographic.

Trên thực tế, cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia của Nationalgeographic đã có cơ hội "làm việc" với cá sấu Nile ở Botswana, cá sấu nước mặn ở Úc. Thử thách trong rừng ngập mặn ở Cuba càng khiến họ thêm thích thú.

Chuyến khám phá đã mang lại cho họ những bức ảnh và thước phim đáng giá.

Bài viết sử dụng nguồn: Nationalgeographic/Helino

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news