Tin mới

"Loạn" tuổi học làm giàu

Thứ hai, 20/10/2014, 09:38 (GMT+7)

Ở phương Tây, họ biết dạy con trẻ\nvề tài chính, tự kinh doanh kiếm tiền khi còn rất nhỏ. Bởi sống thiên về lý trí\nnhiều hơn nên họ để chúng học cách tự lập nhưng vẫn dưới sự kiểm soát của mình.\nVà cha mẹ cũng chính là tấm gương để con học được về cách thức xây dựng cuộc\nsống. 

Ở phương Tây, họ biết dạy con trẻ về tài chính, tự kinh doanh kiếm tiền khi còn rất nhỏ. Bởi sống thiên về lý trí nhiều hơn nên họ để chúng học cách tự lập nhưng vẫn dưới sự kiểm soát của mình. Và cha mẹ cũng chính là tấm gương để con học được về cách thức xây dựng cuộc sống.

Còn ở phương Đông lại sống thiên về tình cảm. Ta bao bọc con cái, thậm trí trưởng thành rồi nhưng vẫn chăm lo từng tí một. Thế nên khi quăng chúng ra ngoài như những cái kén thiếu tháng, nở ra những con bướm non nớt với đôi cánh run rẩy và bên ngoài kia bao nguy hiểm rình rập để nhằm làm cho đôi cánh đó tả tơi hơn. Chính vì thế với quan niệm "Phi thương bất phú" nhiều bạn trẻ và rất trẻ đã nuôi mộng quyết tâm làm giàu với câu tiên chỉ "Làm giàu không khó".

Thêm vào đó lại là lời mời gọi hấp dẫn chỉ với một khoản tiền học phí để tham gia các khóa dạy làm giàu là bạn có thể làm "chủ" tài chính, "kiếm tiền khi ngủ", "bỏ ra ít" mà "kiếm lời nhiều".

 

Những điều trông thấy...

Thậm chí mới 17,18 - độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Vẫn đang nằm trong sự bao bọc của cha mẹ, vẫn đang tiêu những đồng tiền mà mình không trực tiếp làm ra thì bạn trẻ đó chưa thể biết trân trọng hết những giá trị của tiền bạc. Các bạn có thể ngửa tay mà xin cha mẹ mấy triệu đồng hay hậm hực, giận dỗi nếu không được đáp ứng hay tìm nhiều "chiêu" để có tiền tham gia khóa học làm giàu, mà đáng ra với cũng số tiền ấy bạn có thể đầu tư cho học tập với các khóa học tiếng anh hay mua vô khối những cuốn sách hay rất có giá trị để đọc.

Là người trực tiếp giảng dạy và chia sẻ rất nhiều các khóa học đôt phá tư duy về sự thịnh vượng, Ngọc Anh đã gặp khá nhiều các bạn trẻ tham gia các khóa học của mình và rất shock khi được biết tuổi của các bạn. Bên cạnh nhiều cá nhân thật sự hào hứng và tràn đầy năng lượng, họ đi học với mục đích để giúp cuộc sống của mình luôn có kế hoạch rõ ràng thì cũng có không ít bạn trẻ tâm sự với Ngọc Anh qua email hay cuộc sống thịnh vượng của chúng ta mới là thông minh và bền vững nhất .

 

Theo Mr Why - Phạm Ngọc Anh Chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực phát triển cá nhân/ Người đưa tin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news