Tin mới

Lời nhắn cuối cùng của người mẹ bị ung thư dành cho con gái: "Hãy luôn tỉnh táo"

Thứ tư, 08/11/2017, 16:19 (GMT+7)

Bức thư cảm động của người mẹ bị ung thư viết cho con gái trước khi qua đời vẫn chan chứa yêu thương và thắp lên cho con niềm tin vào tương lai.

Bức thư cảm động của người mẹ bị ung thư viết cho con gái trước khi qua đời vẫn chan chứa yêu thương và thắp lên cho con niềm tin vào tương lai.

Hannah Summers, 18 tuổi, đến từ Indiana, chia sẻ bức thư cảm động mẹ cô viết trước khi chết vì căn bệnh ung thư. Trong thư, bà "xin lỗi" các con vì đã không thể chiến thắng căn bệnh khủng khiếp này.

 

Hannah đăng ảnh bức thư trên Twitter chỉ một ngày sau khi mẹ cô, bà Peggy, qua đời, kèm theo lời nhắn nhủ chân thành gửi tới mọi người, nhắc nhở mỗi người hãy biết quý trọng cha mẹ mình khi còn có thể: "Hãy ôm cha mẹ thật chặt, hãy biết trân trọng họ vì bạn không biết khi nào họ sẽ rời xa bạn mãi mãi. Con yêu mẹ!"

Mùa hè năm ngoái, Peggy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối và đến tháng 6 năm nay, ca phẫu thuật là hy vọng cuối cùng để giành lại sự sống cho bà. 

Trước khi trải qua cuộc phẫu thuật cam go này, Peggy đã viết cho mỗi người con của mình một bức thư với tất cả tấm lòng của một người mẹ đang đối mặt với thần chết, gửi lại những tâm nguyện cuối cùng cho con. Trong thư, bà tha thiết mong con gái mình được hạnh phúc và gửi cho con vài lời khuyên cho tương lai.

Khi con đang đọc những dòng này thì có nghĩa là cuộc phẫu thuật đã không được như mong muốn. Mẹ xin lỗi, mẹ đã cố gắng hết sức để chiến đấu với căn bệnh khủng khiếp này, nhưng chắc Chúa còn muốn mẹ làm những việc khác nữa.”

Peggy an ủi và thể hiện niềm tin tưởng vào con gái: “Đừng nổi giận con yêu, những điều tồi tệ vẫn xảy ra trong cuộc sống và chúng ta phải học cách đối phó với nó dù điều đó có thể đau đớn đến mức nào. 

Mẹ muốn con được hạnh phúc và hãy tận hưởng những món quà mà Người đã ban tặng cho con. Con sẽ là một y tá tuyệt vời, cũng giống như con vẫn luôn là cô gái tuyệt vời của mẹ.

Bà cũng không quên dặn dò con: “Hãy chăm chỉ ở trường và đừng quá lo lắng về công việc. Cũng rất tốt nếu con muốn làm thêm vào mùa hè, nhưng nhớ là phải luôn tập trung cho việc học tập.

Hãy kiên nhẫn với cha con ạ. Mọi thứ giờ đây sẽ trở nên thật khó khăn với ông ấy, hãy cho cha thời gian. Hai cha con phải nương tựa vào nhau và nói chuyện với nhau thật nhiều, dù rằng có thể trước đây không được như vậy, nhưng hãy cố gắng và đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Hãy nhớ rằng luôn có nhiều người yêu quý con, vậy hãy thường xuyên trò chuyện với họ (Rise, Cassie, Erica, Becky, Michelle, Holly và cặp song sinh,…).” Bà mong con gái có thể tìm người bầu bạn, chia sẻ để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn này trong cuộc đời cô.

Trước khi qua đời, bà Peggy đã viết cho mỗi người con một bức thư. Đây là bức thư của Hannah. Cô đã chia sẻ bức thư đầy cảm xúc này trên Twitter hôm 1/11.

Trong tình yêu của người mẹ vốn luôn có những lo lắng dành cho con gái, bà cũng cảnh báo cô: “Hãy luôn tỉnh táo: không đến những nơi con không nên đến, luôn sẵn sàng bộ dụng cụ cần thiết trong xe của con vào mùa đông, nếu con có thể đi chung xe đến trường thì cứ đi. 

Hãy tránh xa tiệc tùng vì chúng thường không tốt cho con, không phải tất cả các cậu con trai đều xấu nhưng hầu hết sẽ nói với con đủ các lời lẽ để con làm những điều họ muốn, hãy đi chơi với những người bạn có cùng quan điểm với con vì họ sẽ khiến con mạnh mẽ hơn.

Peggy khích lệ, cổ vũ con: “Hãy nhớ rằng mẹ sẽ luôn bên con, luôn tự hào về con như mẹ vẫn từng làm. Con luôn có Chúa trong cuộc đời mình và đừng bao giờ ngần ngại để người khác biết rằng con yêu Người. 

Một ngày nào đó khi con sinh con, hãy chắc rằng chúng biết mẹ chúng cũng yêu chúng biết nhường nào, cũng muốn ở đó để được thấy chúng. Con sẽ thành công và mẹ sẽ mỉm cười cùng con ở mỗi thời khắc quan trọng trong cuộc đời.

Mẹ biết ơn Chúa vì đã cho mẹ con mình được gần gũi nhau nhiều hơn suốt năm qua, cùng nhau chia sẻ nhiều khoảnh khắc thật tuyệt vời.” 

 

Bà nhắn nhủ: “Hãy giữ lấy những kỷ niệm đẹp đẽ đó… Hãy tận hưởng cuộc đời và sống như thể mỗi ngày đều là ngày cuối cùng, bởi vì không ai trong chúng ta biết được liệu hôm nay có phải ngày cuối cùng không. Và hơn hết, hãy nhớ rằng mẹ yêu con hơn cả những gì con có thể thấy!

Bài viết của Hannah đã nhận được hơn 85.000 chia sẻ và hơn 276.000 like. Nhiều người đã bình luận để gửi lời chúc tốt đẹp của họ và cảm ơn cô đã chia sẻ lá thư cảm động của mẹ.

Một số người cũng chia sẻ những câu chuyện mất mát của họ. "Tôi đã mất mẹ vào tuần trước. Chúng ta chẳng bao giờ sẵn sàng hay đủ lớn để mất mẹ. Xin chia buồn với bạn", Elizabeth Thorp viết.

"Em gái tôi @ Kazatzbo và tôi cũng mất mẹ tuần này. Ôm bạn", một phụ nữ tên Melody chia sẻ.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news