Tin mới

1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê "cơm không ăn được"

Thứ ba, 19/06/2018, 08:54 (GMT+7)

Mâm cơm tuy giản dị nhưng rất ngon mắt, đầy đủ cả món rau, món mặn, chẳng hiểu ông chồng ấy không thương vợ thì thôi còn ném vào mặt vợ câu nói vô tâm thế.

Mâm cơm tuy giản dị nhưng rất ngon mắt, đầy đủ cả món rau, món mặn, chẳng hiểu ông chồng ấy không thương vợ thì thôi còn ném vào mặt vợ câu nói vô tâm thế.

Nghĩ đến cảnh trời hè nóng nực mà phải mặc quần áo che chắn kín mít, lái xe máy đi chợ kẹp thêm mấy đứa con nheo nhóc đằng trước đằng sau, hẳn nhiều mẹ thấy chán nản vô cùng.

Chui vào chợ đủ các loại mùi, tiếng ồn ào mặc cả, mồ hôi nhễ nhại, con thì quấy nghịch không chịu ngồi yên. Đúng là thảm cảnh trăm ngày hè như một.

Nhưng đâu phải chỉ mỗi thế là xong! Đi chợ rồi về nhà bò ra nấu nướng, con quấn chân khóc, sấp ngửa làm được mâm cơm trưa thì chồng chê cơm dở không ăn.

Thế khác gì bị dội nước sôi giữa mùa hè cháy bỏng không? Đó chính là tình cảnh mà bà mẹ tên Phạm T. ở Quảng Ninh vừa trải qua, động đến nỗi lòng của biết bao chị em khác.

 1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê cơm không ăn được - Ảnh 1.
 

Cô bức xúc ngồi kể chuyện bên mâm cơm nguội ngắt buồn thiu: "1 nách 2 đứa con. 1 đứa gần 3 tuổi,1 đứa gần 2 tuổi.

Ngày nào cũng lôi con đi chợ. Dừng xe thì bọn trẻ khóc. Vội mua về nấu ăn, về nấu xong, thì chồng bảo anh không ăn được. Như thế này là ngon rồi còn gì".

Chồng T. đúng là có phúc mà không biết hưởng.

Trời thì nóng, có đĩa quả bí luộc ăn mát ruột, thêm mắm tép chưng thịt trộn cơm nghĩ đã rớt nước miếng, thêm chút lạc lai rai, đầy anh ước có bà vợ đảm đang như T. mà không được đấy nhé!

Nhìn mâm cơm bị chê mà chị em ức chế thay cho người mẹ trẻ, vừa xúm vào an ủi cô vừa trách móc người đàn ông vô tâm.

 1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê cơm không ăn được - Ảnh 2.
 
 1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê cơm không ăn được - Ảnh 3.
 
 1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê cơm không ăn được - Ảnh 4.

Bữa cơm đơn giản nhưng ngon mắt, hợp khẩu vị, lại thanh đạm.

 1 nách 2 con tất tả đi chợ, về nhà vừa nấu ăn vừa dỗ con khóc, bà mẹ trẻ ức nghẹn khi dọn mâm chồng chê cơm không ăn được - Ảnh 5.

Team nội trợ bàn tán xôn xao vì chuyện chồng chê cơm cũng là nỗi bực dọc nhiều mẹ từng nếm trải.

"Bắt chồng ở nhà trông con rồi nấu cơm cho mẹ nó ra ngoài đi làm xem ông ấy có hơn được ai không, không cảm ơn vợ được 1 câu còn vô duyên như thế"; "Cho nhịn luôn đi mẹ nó ạ, chị 3 đầu 6 tay làm được ngần ấy việc ra mâm cơm đầy đủ mát lành, em có mỗi đứa con mà như gà quẩn cối xay chẳng nấu nướng được ấy"; "Vợ đảm đang đến thế còn chê, hay ông chồng đòi ăn bào ngư vi cá mới hài lòng?"; "Em mà nấu thế này chồng em ăn tì tì 3-4 bát cơm ấy, từ mai chị đi chợ nấu cho 3 mẹ con ăn thôi, bảo ông ấy thích ngon thì ra ngoài mà kiếm, chẳng vướng, vợ vất vả lo toan đủ thứ còn không biết điều"...

Trong số hàng trăm bình luận của các mẹ, không thấy ai bênh vực người chồng thiếu tâm lý của T. Tội nghiệp bà mẹ 2 con, vất vả chăm 2 con nhỏ, phục vụ chồng hết lòng hết sức còn bị gạt mâm cơm vất vả nấu ra.

Nếu cô là bà nội trợ vụng về, làm rau nát cơm khê, chế ra toàn món ăn thất bại thì quay lưng cũng đành, nhưng nhìn ảnh thấy 3 món tươm tất, rất ngon mắt ngon miệng, lại mát dạ ngày hè, chẳng hiểu chồng T. có nghĩ thương vợ không mà lại buông câu nói vô tâm thế nhỉ?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news