Tin mới

Ấm ức muốn giải nghệ, phải chăng Quách Công Lịch chưa nghĩ thấu đáo về U23 Việt Nam?

Thứ ba, 04/09/2018, 08:43 (GMT+7)

Có thể hiểu cho tâm lý của Quách Công Lịch khi tủi thân, ấm ức trước những gì U23 Việt Nam đang được nhận. Nhưng hiệu ứng U23 ấy cũng tốt cho Lịch và cả nền thể thao Việt Nam.

Có thể hiểu cho tâm lý của Quách Công Lịch khi tủi thân, ấm ức trước những gì U23 Việt Nam đang được nhận. Nhưng hiệu ứng U23 ấy cũng tốt cho Lịch và cả nền thể thao Việt Nam.

Trong không khí mừng công thể thao Việt Nam tại Asiad 2018 cũng như đón U23 Việt Nam trở về, bất ngờ khi VĐV điền kinh Quách Công Lịch chia sẻ tâm trạng rất không vui và còn úp mở việc có thể giải nghệ sớm.

Ấm ức muốn giải nghệ, phải chăng Quách Công Lịch chưa nghĩ thấu đáo về U23 Việt Nam? - Ảnh 1.
 

Nói thêm về việc thời gian qua, U23 Việt Nam được nhận rất nhiều tiền thưởng, tài trợ (hơn 50 tỷ đồng nhờ ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm), và như ngay ở Asiad này dù không đoạt huy chương cụ thể cũng nhận được nhiều tỷ đồng tiền thưởng, Quách Công Lịch chia sẻ:

"Tất nhiên là tủi thân rồi, rất thiệt thòi. Vì những môn thể thao Vua, họ có thể chơi 90 phút, tất cả người dân Việt Nam đều có thể nhìn mặt họ là những ai. Chúng tôi thì chạy chỉ hơn 1 phút, không ai nhận ra chúng tôi là ai, nên rất thiệt thòi.

Ở nước ngoài, có nơi đội bóng của họ cũng không phát triển lắm, nhưng tất cả các nội dung đều phát triển đồng đều. Ví dụ U23 Việt Nam sau một giải họ có thể phát triển rất nhiều. Tôi không ghen tỵ đâu nhưng nên có sự công bằng. Ai cũng có sự cố gắng, ai cũng tập luyện cả năm trời...".

Có thể hiểu cho tâm trạng của Quách Công Lịch, vì nhiều người vẫn nói nghề cầu thủ bạc, song nếu so sánh, thì các VĐV ở những bộ môn khác còn bạc hơn rất nhiều lần.

Ở đây, người viết sẽ không đề cập tới vấn đề U23 Việt Nam nhận được nhiều ưu ái so với các môn thể thao, với các VĐV khác là hợp lý hay không hợp lý. Mà người viết chỉ muốn nhấn vào một khía cạnh: Chính thành tích của U23 Việt Nam đã và đang giúp thêm cho cả thể thao nước nhà và những VĐV cụ thể như Quách Công Lịch.

Ấm ức muốn giải nghệ, phải chăng Quách Công Lịch chưa nghĩ thấu đáo về U23 Việt Nam? - Ảnh 2.

U23 Việt Nam vẫy chào NHM trong Lễ vinh danh (Ảnh: Sport5).

Asiad là sân chơi danh giá châu lục, nhưng thực tế là thành tích của thể thao Việt Nam tại đấu trường ngày chưa cao, dẫn tới không được NHM chú ý. SEA Games, sân chơi "ao làng" còn thu hút các CĐV Việt Nam hơn rất nhiều Asiad, vì tại giải ĐNÁ, chúng ta giành được nhiều thành tích. Nói gì thì nói, trong thể thao, thành tích, thắng thua vẫn là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Nhưng kì Asiad 2018 này thì khác, sức hút là lớn hơn rất nhiều nhờ chuỗi trận thành công của U23 Việt Nam. Sự chú ý của CĐV theo đó cũng chia sẻ cho các bộ môn khác.

Trong lễ mừng công thể thao Việt Nam tại Asiad 2018 hôm qua, có rất đông NHM tới SVĐ Mỹ Đình. Tin chắc, lý do chính họ tới là vì U23 Việt Nam. Thế nhưng, đám đông ấy vẫn ủng hộ rất nhiệt tình trong phần vinh danh các VĐV đoạt Huy chương khác ở Asiad.

Và BTC ngày hôm qua cũng đã rất khéo léo, dành nhiều thời lượng cho phần vinh danh những VĐV đoạt HCV, còn "tâm điểm" U23 Việt Nam chỉ xuất hiện trên khán đài ở cuối chương trình, với thời gian cũng khá ngắn.

Nhờ U23 Việt Nam, có thể nói các doanh nghiệp đã chú ý tới bóng đá nhiều hơn và tất nhiên cũng tăng sự chú ý dành cho thể thao nói chung. Nếu trong thời gian tới, các môn thể thao khác của Việt Nam cũng có những tiến bộ, chắc chắn sẽ nhận được thêm nhiều ưu đãi.

Mong rằng Quách Công Lịch có thể hiểu được thấu đáo sự việc, để tiếp tục cống hiến cho thể thao Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news