Tin mới

Bố vợ đau ốm vẫn tự đi viện một mình vì sợ con rể cằn nhằn con gái mình

Thứ năm, 21/07/2016, 10:21 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện về một ông cụ đã vào tầm 70 tuổi mới bị tai biến, lên thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh nhưng gọi điện cho anh con rể đến đón mà không thấy, ông không dám gọi nữa vì sợ con rể cằn nhằn con gái mình.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện về một ông cụ đã vào tầm 70 tuổi mới bị tai biến, lên TP Hồ Chí Minh khám bệnh nhưng gọi điện cho anh con rể đến đón mà không thấy, ông không dám gọi nữa vì sợ con rể cằn nhằn con gái mình.

Câu chuyện về bố vợ tự đi khám bệnh một mình sẽ khiến người làm con rể nào cũng phải suy ngẫm. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện đã khiến nhiều người đã không kìm được nước mắt trước suy nghĩ của người cha già còm cõi, đau yếu. Dành cả đời nuôi con cái khôn lớn, đến khi gà yếu bệnh tật vẫn cố gắng gượng một mình, không muốn phiền hà con cái.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Trưa nay, lấy xe chạy GrabCar, thấy một cô đặt xe đi, lên xe cô này đi chung với một chú tầm 70 tuổi. Cô la chú, cô nói chú không biết suy nghĩ, đi bộ từ Bệnh viện Hùng Vương tới ngã 7 Lý Thái Tổ trong khi mới vừa bị tai biến xong. Hỏi ra mới biết cô là chị của chú, chú ở Vĩnh Long lên khám bệnh. Con gái lên thành phố lấy chồng, chú gọi kêu con rể đón mà không thấy, chú không dám gọi nữa. Mình hỏi tại sao? Chú nói đi nói lại mấy lần là chú sợ con rể cằn nhằn con gái. Con gái chú mới có con, rồi chú không muốn làm phiền con rể rại về con gái và con rể lại có chuyện. Cô đi chung liền thêm vào: "Tụi nó dạo này khác quá, nó đâu nhớ tấm bằng đại học nó được đổi bằng máu của thằng này (ý là công sức chú), hồi đó thằng này cũng là kỹ sư sửa máy lạnh tủ lạnh". Đến đây thấy rõ chú bật khóc, chú không khóc lên thành tiếng nhưng nhìn thấy rõ nước mắt chú chảy ra và chú nghẹn ngào, tay thì siết hai bàn tay vào nhau.

Chợt lúc đó cũng thấy buồn, thấy thương chú, cũng vì lo nghĩ cho con gái mà đến lúc bệnh như vầy lại nhờ chị gái đưa đi khám chứ không nhờ dám nhờ con vì sợ con sẽ bị cằn nhằn. Đến nơi, là một phòng khám, mình nói thôi được rồi chú đi đi, rồi gửi chú 100k để xong chú bắt xe về Vĩnh Long, hỏi ra là chú đi xe Huỳnh Đạt. Chú cho địa chỉ nhà dưới Vĩnh Long, nói rãnh ghé xuống chú.

Và cái bắt tay, chặt lắm, chú bắt chặt lắm, chặt đến nghẹn....".

Bên cạnh đó, bài viết còn được đăng kèm với một đoạn clip nói chuyện ngắn của ông cụ với nội dung: "8h rưỡi gọi điện cho nó (con rể) mà 9h rưỡi nó mới báo, thôi thông cảm cho con rể mình. Mình khó khăn với nó thì nó khó khăn với con gái mình".

[mecloud]mAj0QvmXsQ[/mecloud]

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, chỉ sau ít giờ đã nhận được gần 4000 nghìn lượt tương tác. Nhiều cư dân mạng sau khi đọc xong câu chuyện đã không thể nén được xúc động trước tấm lòng bao dung của ông cụ. Đồng thời cũng lên tiếng trách móc sự vô tâm, bất hiếu của gia đình chị con gái ông.

Thành viên Mai Hương bình luận: "Sống cả đời cũng không hiểu hết được tấm lòng cha mẹ, cha mẹ nuôi con biển trời lai láng. Con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày".

Facebook có tên Minh Tống cũng chia sẻ: "Nghẹn lòng thật , đối với mình chữ hiếu đặt lên hàng đầu, sẵn sàng bỏ vợ chứ không bỏ bố mẹ được".

Bạn J.V bày tỏ quan điểm: "Đúng là tội cho cô con gái thiếu suy nghĩ, chồng thì có thể kiếm được chứ cha mẹ không bao giờ kiếm được người thứ 2".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news