Tin mới

Bức ảnh "Mẹ ở đây rồi" gây xúc động cư dân mạng

Thứ bảy, 27/02/2016, 11:40 (GMT+7)

"Không ấm bằng 4 bánh đâu nhưng có mẹ đây rồi!" đó là thông điệp mà bức ảnh đầy cảm xúc, chạm đến trái tim người xem mang lại.

"Không ấm bằng 4 bánh đâu nhưng có mẹ đây rồi!" đó là thông điệp mà bức ảnh đầy cảm xúc, chạm đến trái tim người xem mang lại. 

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt bức ảnh người mẹ đi xe đạp đèo 2 đứa con nhỏ. 

Bức ảnh được ghi lại trên một con phố bằng thiết bị di động. Tuy chỉ là bức ảnh giản đơn, ghi lại khoảnh khắc bình dị của một người mẹ chở theo 2 đứa con nhỏ trên đường nhưng nó thực sự làm cho người xem xúc động. 

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được 6.900 lượt thích (like) và 448 lượt chia sẻ.

Bức ảnh chạm đến cảm xúc người xem.

Chắc hẳn, bức ảnh này sẽ khiến nhiều người nhớ đến tuổi thơ của mình. Nhớ về những ngày tháng mà cả gia đình có cái tài sản lớn nhất là chiếc xe đạp. 

Rồi mỗi sáng - chiều, mẹ lại chở cả anh/em trên chiếc xe đó tới trường. Hình ảnh tuổi thơ là một thứ gì đó thiêng liêng, có giá trị cảm xúc vĩnh hằng trong mỗi người. 

Vì thế, khi bức hình được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nhiều người không khỏi hoài niệm. 

"Cay cay đôi mắt. Ôi những ngày xưa của tôi. Cám ơn mẹ, cám ơn tác giả bức ảnh và báo đã mang tôi về gần với tuổi thơ" - chị Trần Thị Thu xúc động. 

Anh Việt Hòa cũng cùng chung cảm xúc: "Ngày bé, mỗi lần đi trường mẹ lại chở theo 2 anh em tôi trên chiếc xe đạp cũ kĩ. 2 thằng nhóc nghịch ngợm, ngồi sau cứ chí choé với nhau khiến mẹ sức đã yếu lại phải còng lưng đạp xe, gồng mình giữ tay lái để xe không đổ. Thế mà, chẳng bao giờ mẹ nặng lời mắng 2 anh em. Cứ thế, từng chuyến xe theo mẹ thì anh em tôi cũng lớn dần. Nhìn bức ảnh, nhớ tuổi thơ, nhớ mẹ. Cảm ơn bức hình đã cho tôi về với tuổi thơ."

Theo người đăng tải bức ảnh cho biết, do những ngày qua nhiệt độ tại Hà Nội và miền Bắc xuống thấp, trời rét nên người mẹ đã nghĩ ra cách chùm túi nilon lên 2 đứa con để chúng khỏi rét. 

Hình ảnh này lại càng khiến người xem xúc động, "mẹ nào mà chẳng thương con" - một độc giả bình luận. 

Ngoài việc tán dương người mẹ sáng tạo, song cũng có người cho rằng, việc chùm túi nilon như vậy là không nên.

"Làm như thế này đứa trẻ sẽ bị thiếu oxy và có cảm giác say. Không nên chút nào. Đã có người ngồi sau xe máy, mặc áo mưa, bế con bên trong áo mưa và đứa trẻ bị ngạt. Những đứa 4 - 5 tuổi có thể báo cho bố mẹ biết là chúng bị ngạt bằng cách cố chui ra. Nhưng nếu bé hơn thì rất nguy hiểm" - facebook Minh Triết bày tỏ. 

Nhiều người cho rằng chùm túi nilon kín cho trẻ như vậy là không nên.

Facebook Hải Yến chia sẻ: "Nhớ ngày xưa mình cũng làm vậy... thương con trai mình quá mở túi chụp ra con mình mặt toàn mồ hôi sợ quá sau không dám làm nữa."

Anh Tài Trần Thượng cũng cùng quan điểm: "Thương con, có ý tưởng tốt nhưng phải đi đôi với kiến thức đúng đắn. Chụp thế kia mà đi quãng đường hơi xa có mà chết ngạt. Tình thương là tuyệt vời nhưng ko ủng hộ cách làm trên."

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news