Tin mới

Camry 80A đen đỗ xe chắn lối đi, chủ nhà phủ sơn "tắm trắng"

Thứ hai, 24/07/2017, 14:33 (GMT+7)

Mạng xã hội 24h qua lại được dịp tranh luận xôn xao với hình ảnh một chiếc "xế hộp" biển 80A màu đen cóng cạnh bỗng được phủ một lớp sơn trắng nham nhở chỉ vì đỗ chắn lối đi của một gia đình ở Hà Nội.

Mạng xã hội 24h qua lại được dịp tranh luận xôn xao với hình ảnh một chiếc "xế hộp" biển 80A màu đen cóng cạnh bỗng được phủ một lớp sơn trắng nham nhở chỉ vì đỗ chắn lối đi của một gia đình ở Hà Nội.

Chiếc Toyota Camry đen bị phủ sơn "tắm trắng" vì đỗ chắn lối đi. Ảnh: FB

Theo hình ảnh chia sẻ, sự việc xảy ra trước số nhà 118 đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Nhìn hình ảnh này nhiều người không khỏi xót xa cho chủ nhân chiếc "xế hộp" xấu số này. Để xử lý được vết bẩn kia, chắc chắn tốn kém không ít tiền và thời gian. Nhiều ý kiến cho rằng dù bức xúc với cách đỗ xe của chủ xe nhưng chủ nhà cũng không nên hành xử như vậy. Hành vi này có thể bị kết tội "Hủy hoại tài sản".

Không ít người cảm thấy xót xa cho chủ xe vì chi phí sửa chữa chắc chắn không nhỏ. Ảnh: FB

Đây không phải lần đầu tiên số phận những chiếc ô tô đỗ chắn lối đi bị hành xử không thương tiếc. Còn nhớ hồi tháng 10/2016, một chiếc Toyota Camry màu vàng cát cũng bị hất sơn đen lên sườn xe bên phải.

Đỗ xe sai quy định, các chủ xe dễ bị chửi "ngu". Ảnh: FB

Tại Hà Nội hay TP. HCM, việc tìm được chỗ đỗ xe ô tô là cả một vấn đề với những chủ xe. Và câu chuyện đỗ xe luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đỗ sai quy định thì bị chửi là ngu, đỗ đúng quy định thì cũng “chết” vì mức phí đắt đỏ.

Thời gian qua, trên các diễn đàn về ô tô xe máy, luôn có tới hàng chục lời phàn nàn mỗi ngày do hiện tượng chủ xe đỗ xe vô tội vạ, không đúng nơi quy định, chắn trước cổng nhà, cửa hàng, lối đi của người khác, gây bức xúc. Chủ đề xử lý những xe đỗ sai vị trí và "vô duyên" như thế này cũng thường xuyên được đưa ra bàn luận.

Có người lựa chọn cách thức nhắc nhở nhẹ nhàng bằng cách cài tờ giấy lên kính lái xe, nhằm nhắc nhở tài xế lần sau đỗ xe có ý thức hơn, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người khác.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại chọn cách cực đoan hơn như viết, vẽ bằng bút xóa, sơn hay vạch tô vít lên xe bằng ngôn từ nặng nề, thậm chí chửi tài xế là “đồ ngu” khiến chủ xe vừa xấu hổ, vừa mất nhiều thời gian để xử lý vết bẩn. Người khác thì chọn cách đặt một viên gạch lên kính lái để "cảnh cáo".

Để đề phòng trong trường hợp khẩn cấp mà không biết liên hệ như thế nào, nhiều chủ xe đã nghĩ ra sáng kiến để lại số điện thoại liên hệ. Đây cũng là phương án giúp 2 bên tìm được tiếng nói chung, tránh xảy ra những hậu quả không cần thiết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news