Tin mới

Cận cảnh căn biệt thự kỳ quái của "thầy phong thủy" ở Hưng Yên

Thứ tư, 30/08/2017, 17:37 (GMT+7)

Thời gian gần đây, mạng xã hội chia sẻ khá nhiều hình ảnh về căn biệt thự được thiết kế kỳ quái không giống ai thuộc địa phận xã Ngũ Lão, huyện Kim Động (Hưng Yên).

Thời gian gần đây, mạng xã hội chia sẻ khá nhiều hình ảnh về căn biệt thự được thiết kế kỳ quái không giống ai thuộc địa phận xã Ngũ Lão, huyện Kim Động (Hưng Yên).

Chủ nhân ngôi biệt thự. Ảnh: FB

Theo tìm hiểu, chủ nhân căn biệt thự này là anh Trần Văn Tưởng - một nhà điêu khắc trẻ có nhiều tác phẩm tham gia các triển lãm Mỹ thuật trong nước và quốc tế. Anh cũng được mệnh danh là “thầy Phong thủy mỹ thuật” ở Hưng Yên.

Căn biệt thự do 2 cha con anh Tưởng tự tay thiết kế.

Qua quan sát, căn nhà có lối kiến trúc hình ống quen thuộc, tuy nhiên cách trang trí lại khiến nhiều người ngỡ ngàng. Phần ban công và mái của ngôi biệt thự cong vút như mái chùa, tầng cao nhất đặt tượng Phật quan âm.

Mặt tiền ngôi nhà nhìn từ bên ngoài. Ảnh: FB

Ngay trước cổng nhà là biểu tượng cá chép tượng trưng cho sự nỗ lực, ý chí kiên định; nóc nhà còn có một đàn ngựa ngụ ý “mã đáo thành công”. Một điểm nhấn khác là hình tượng trâu mặc áo giáp đồng khá to ngay trên cổng nhà để cầu mong cuộc sống ấm no hạnh phúc…

Tầng cao nhất đặt một bức tượng quan thế âm bồ tát bằng đồng. Ảnh: Kiến thức

Trong một bài đăng tải trên trang cá nhân cách đây không lâu, anh Tưởng còn thẳng thắn chia sẻ về ý nghĩa ngôi nhà của mình.

“Lấy chữ Tâm làm móng
Lấy chữ Nhẫn làm nhà
Chữ Đức làm kèo gióng
Chữ Hiếu làm mái che
Chữ Lộc lợp bên hè
Chữ Phúc làm buồng kín
Chữ Tài ra đón ngõ
Chữ Thọ đóng cửa vào
Đức năng thì thắng số
Khốn khó sẽ vượt qua”.

Được biết, ngôi biệt thự này có chi phí xây dựng lên đến 5 tỷ đồng đó là chưa kể những tác phẩm nghệ thuật mà anh Tưởng đang trưng bày tại đây.

Tượng cá chép biểu tượng của sự nỗ lực hết mình và ý chí kiên định được anh tưởng đặt ngay cổng căn biệt thự. Ảnh: KT

Ngoài các nguyên vật liệu như gạch đá, cát sỏi, sắt thép anh Tưởng còn chi không ít tiền để mua đồng, gốm sứ và đá quý để tạo nên những bức tranh tường sống động.

Ngôi nhà được xây dựng từ năm 2011, sau 3 năm mới hoàn thiện. Toàn bộ công trình này do 2 cha con anh Trần Văn Tưởng tự tay thiết kế và chỉ đạo thi công.

Dù tốn công sức là vậy, nhưng nhiều người dân xung quanh lại không thấy đẹp ngược lại còn thấy khá kinh hãi mỗi khi đi qua nhìn thấy. 

Tuy nhiên, theo những người sống trong ngôi nhà này cho rằng, những thứ này làm ngôi nhà trở nên “kỳ dị” nhưng thực chất chúng có mối liên hệ khăng khít với nhau và đều mang màu sắc tâm linh, dân tộc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news