Tin mới

Cảnh sát nổ súng trấn áp GrabBike và xe ôm hỗn chiến náo loạn trên phố

Thứ sáu, 16/06/2017, 08:26 (GMT+7)

Tối qua 15/6, một nhóm Grabbike và xe ôm truyền thống lại xảy ra hỗn chiến trước khu vực bến xe Miền Tây, (Q.Bình Tân), buộc cảnh sát hình sự có mặt phải nổ súng trấn áp.

Tối qua 15/6, một nhóm Grabbike và xe ôm truyền thống lại xảy ra hỗn chiến trước khu vực bến xe Miền Tây, (Q.Bình Tân), buộc cảnh sát hình sự có mặt phải nổ súng trấn áp.

Theo chia sẻ của người đăng clip, vụ việc xảy ra khoảng 22h45 đêm 15/6 tại bến xe Miền Tây, đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân. Hiện công an địa phương đang làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Một số nhân chứng gần hiện trường cho hay, vào thời điểm trên có 1 tài xế GrabBike cự cãi lớn tiếng với 1 số người chạy xe ôm truyền thống (XOTT) trước cổng bến xe Miền Tây. Ngay sau đó có hơn chục tài xế GrabBike khác tụ tập sẵn bên kia đường tiến sang để gây áp lực với cánh XOTT.

Tuy nhiên, nhiều tai xế XOTT từ trong bến xe ập ra, cầm theo cây gậy tấn công vào nhóm GrabBike gây nên cảnh ẩu đả đông người. Có 1 số GrabBike cũng trang bị gậy gộc để tấn công trở lại.

Vụ hỗn chiến vừa diễn ra, lực lượng trinh sát hình sự trên đường đi tuần tra đã phát hiện, can thiệp. Tuy nhiên, cuộc chiến vẫn không giảm nhiệu khi 2 bên tiếp tục lao vào ăn thua, buộc lực lượng trinh sát buộc phải nổ súng trấn áp. Những người có liên quan đến 2 nhóm bỏ chạy tán loạn để thoát thân. Cuộc ẩu đả cũng khiến 1 số người bị thương tích nhưng không đáng kể.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra xô xát giữa xe ôm truyền thống và xe ôm "công nghệ". Gần đây nhất là vụ xô xát do mâu thuẫn đón khách xảy ra vào sáng 8/5 tại khu vực cổng bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Nguyên nhân không gì khác ngoài việc "xe ôm" truyền thống ngày một thất thế, ít khách nên chặn đường gây sự với cánh GrabBike, vì cho rằng bị cướp miếng cơm manh áo.

Xe ôm "công nghệ" đa phần trẻ hơn, rành công nghệ, đón khách theo lệnh đặt xe thì cho rằng mình không tranh giành địa bàn của ai. Sau thời gian đầu nhường nhịn thì cũng bắt đầu phản ứng lại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news