Tin mới

Câu chuyện trước thềm 8/3: "Tiền của mình nhưng vẫn phải xin vợ từng đồng ăn trưa" nhận nhiều sự chú ý trên MXH

Thứ sáu, 02/03/2018, 21:14 (GMT+7)

Ngoài 500 anh em cùng cảnh ngộ nhảy vào giãi bày, thì không ít chị em cũng lên tiếng về việc chi tiêu thế nào cho đúng.

Ngoài 500 anh em cùng cảnh ngộ nhảy vào giãi bày, thì không ít chị em cũng lên tiếng về việc chi tiêu thế nào cho đúng.

Hầu như tất cả các bà vợ chẳng bao giờ muốn những ông chồng sợ mình, chỉ là họ luôn muốn trong cuộc sống hôn nhân, người vợ được tôn trọng. Nếu có chút gọi là nể vợ mà đàn ông hay gọi là sợ ấy, thì cũng nên có. Vì nếu không như thể, thì các ông chồng sẽ thích làm gì thì làm. Nhưng ''sợ vợ'' như thế nào cho yên ấm cửa nhà, để gia đình hạnh phúc thì chẳng phải ai cũng làm được.

Mới đây, trên fanpage Hóng có đăng tải một hình ảnh chiếc ví rỗng và 50 nghìn đồng bên ngoài kèm theo lời chia sẻ ''Tiền của mình nhưng vẫn phải xin từng đồng để ăn trưa. Có ai khổ như em không? Đi làm phải xin vợ mỗi ngày 50 nghìn. Tin nhắn ngân hàng báo có lương, cũng là lúc vợ nhắn tin "rút tiền về cho em nhé, có việc" thế là mặt ngắn tũn.

Mỗi ngày vợ em biên chế cho 50 nghìn, bao gồm trọn gói 30 nghìn ăn trưa, 10 nghìn thuốc nước còn 5 nghìn gửi xe... vị chi thừa 5 nghìn. Mỗi lần vợ nó không để ý, em móc trộm được của vợ 100 hay 200 nghìn là cảm giác sung sướng vô cùng.

Sau đó, tìm đủ mọi chỗ để giấu tiền như để trong ốp điện thoại, đế dưới lót giày hay xẻ túi áo khoác đút vào lớp áo trong. Mấy lần quên tiền ở túi áo, bị vợ em mang đi giặt phát hiện ra rồi tịch thu luôn em chẳng dám nói câu nào. Các bạn hãy rằng tôi không cô đơn đi''.

Câu chuyện trước thềm 8/3: Tiền của mình nhưng vẫn phải xin vợ từng đồng ăn trưa nhận nhiều sự chú ý trên MXH - Ảnh 1.

Bài viết được chia sẻ trên page Hóng

Sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng xã hội khi nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề ''sợ vợ'' này. Hội những người ủng hộ việc ''sợ vợ'' thì cho rằng đó chỉ là tôn trọng vợ. Nếu đó có là chuyện sợ vợ thì âu đó cũng là cái lợi mà thôi, làm gì có hại cho ai.

Thành viên Ngọc Đặng chia sẻ: ''Ví như vợ sai chồng làm việc nhà, chỉ là chia sẻ bớt công việc với vợ để họ có thời gian chăm con. Rửa mấy cái bát, quét vài mét nhà, vợ sẽ thấy hạnh phúc rồi mua sắm cho chồng, cung phụng chồng vậy là có lợi hay được hại?''.

Thanh viên Ái Linh chia sẻ: ''Vợ quản lý chặt tiền nong cũng là bình thường với tính của các ông chồng thì chả mấy mà hết. Sau này gia đình có người ốm đau hay cần mua sắm gì thì vẫn là vợ quán xuyến chi tiêu, vậy không đưa cho vợ thì đưa cho ai? ''.

Thành viên Thanh Phan chia sẻ: ''Thế đến lúc mua đất, mua ô tô mua thì vợ đưa ra cho 1 cục thì ai sướng bằng , đơn giản là tiết kiệm cho cuộc sống chung thôi đàn ông mà có tiền hư lắm''.

Thành viên Vũ  Linh chia sẻ: ''Có vợ giữ còn kêu gì nữa, chứ vào tay con trai chúng ta bao nhiêu tiền cho đủ. Phải thầm cảm ơn vợ mới đúng, 50k không nhiều nhưng cũng đủ. Mong bạn hạnh phúc và hãy tin vợ mình vì dù sao tiền đó sau này vẫn là của mình''.

Câu chuyện trước thềm 8/3: Tiền của mình nhưng vẫn phải xin vợ từng đồng ăn trưa nhận nhiều sự chú ý trên MXH - Ảnh 2.

Ngoài những người ủng hộ việc ''sợ vợ'' của nhân vật trong bài viết, cũng có nhiều người phản đối cách quản lý chồng của cô vợ và cho rằng nó quá khắt khe. 

Thành viên Thành Vinh chia sẻ: ''Như thế này là quá đáng, 50 nghìn thì làm gì tiêu được cái gì? Nếu gặp bạn bè hay sự cố gì đó trên đường thì phải làm sao? Cái gì cũng vừa phải thôi''. 

Thành viên Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ: ''Cô vợ lên xem lại mình, tại sao lại kiểm soát tài chính của chồng một cách quá đáng như vậy? Tốt nhất là tiền ai người ấy giữ''.

Thành viên Văn Tú chia sẻ: ''Vợ tôi thì cầm hẳn thẻ ngân hàng của tôi, ngay cả cái cảm giác cầm thẻ đi rút tiền như bạn còn không có ấy. Quá đáng lắm, nhưng thôi nhường vợ cho ấm êm cửa nhà''.

Thành viên Dương Quỳnh chia sẻ: ''Tôi có ông anh trai phải năn nỉ vợ nguyên 1 tháng trời chỉ mong tăng lương từ 60k lên 100k/ngày, sau ông chỉ được chấp nhận ở mức 75k/ngày thật là quá đáng hết sức''.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news