Tin mới

Cô dâu yêu cầu khách mời chuyển khoản trước tiền mừng cưới

Thứ hai, 28/03/2016, 15:51 (GMT+7)

Muốn đám cưới diễn ra thật chu đáo và tránh lãng phí, một cặp đôi ở Hongkong, Trung Quốc đã yêu cầu các khách mời chuyển khoản tiền mừng trước và đến ngày tổ chức hôn lễ nhớ đem theo biên lai chuyển tiền để được sắp xếp chỗ ngồi.

Muốn đám cưới diễn ra thật chu đáo và tránh lãng phí, một cặp đôi ở Hongkong, Trung Quốc đã yêu cầu các khách mời chuyển khoản tiền mừng trước và đến ngày tổ chức hôn lễ nhớ đem theo biên lai chuyển tiền để được sắp xếp chỗ ngồi.

Tấm thiệp mời cưới kèm theo yêu cầu: "Chuyển trước tiền mừng vào tài khoản, đến ngày hôn lễ nhớ đem theo biên lai để được sắp xếp chỗ ngồi", của đôi vợ chồng nọ đang gây xôn xao mạng Hong Kong từ 23/3.

Theo tờ hxnews, trong thiệp mời, cô dâu chú rể yêu cầu các khách mời mừng tiền cưới trước bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của họ. Đến ngày cưới, khách mời sẽ đưa biên lai để cô dâu chú rể sắp xếp chỗ ngồi.

Tấm thiệp mời đám cưới khiến khách mời choáng váng của đôi vợ chồng người Hong Kong. Ảnh: hxnews.

Theo những gì ghi trên thiệp mời, khoản tiền mừng đôi vợ chồng sẽ dùng để lo cho đứa con sẽ ra đời vào tháng 12 tới.

Nội dung ghi trên thiếp mời như sau: "Vào thời khắc hạnh phúc này, chúng tôi xin thông báo với các bạn một tin vui, đó là tình yêu của chúng tôi (đứa con) sẽ ra đời vào tháng 12.

Để thiên sứ bé nhỏ có được tương lai tốt đẹp nhất, mời quý vị hãy chuyển tiền mừng vào tài khoản dưới đây, để làm tiền học phí cho thiên sứ sau này. Xin cảm ơn".

Tờ orangenews của Hong Kong dẫn lời, một đồng nghiệp của cô dâu (người đăng tải tấm thiệp cưới lên mạng xã hội) cho biết, cô ấy là người có mối quan hệ rộng. Đám cưới của mình, cô mời rất đông, kể cả những người chỉ biết sơ sơ hay những thực tập sinh trong công ty. Khi nhận được thiệp mời, nhiều người trong công ty tỏ ra e ngại, họ chưa quyết định xem có đi hay không.

Sau khi được đăng tải, cặp đôi này đã phải nhận nhiều "gạch đá" từ người dùng mạng. Phần lớn họ đều tỏ ra chỉ trích cô dâu này là người thực dụng nhất năm.

"Đi mừng hạnh phúc của họ mà cứ làm như là đi mua phiếu để có bữa ăn ko bằng. Đã 'ăn cơm trước kẻng' rồi, không biết che đậy còn chỉ đạo kiểu này. Coi chừng lại không ai đi dự đám cưới thì nhọ". Một người dùng gay gắt chỉ trích.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng cách làm này tuy hơi phũ phàng nhưng khá độc đáo và hợp tình hợp lý, vì làm như vậy sẽ biết ai đến tham dự đám cưới ai không, để gia đình có sự chuẩn bị chu toàn hơn và tránh lãng phí.

Việc đi đám cưới phải có phong bì tiền mừng là điều tất nhiên và không thể thiếu. Song, khách mời muốn "mừng" chừng nào tất nhiên là còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cũng chẳng ai có quyền ép người khác phải mừng bao nhiêu tiền.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news