Tin mới

Cô giáo trẻ "bó tay" với câu hỏi "Ông Địa xuất hiện trong trò chơi nào?"

Thứ năm, 03/11/2016, 15:52 (GMT+7)

Một cô giáo trẻ đã khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả bất ngờ khi không thể tự đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi: "Ông Địa thường xuất hiện trong trò chơi dân gian nào?", cô đã dùng đến quyền trợ giúp Hỏi ý kiến khán giả.

Một cô giáo trẻ đã khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả bất ngờ khi không thể tự đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi: "Ông Địa thường xuất hiện trong trò chơi dân gian nào?", cô đã dùng đến quyền trợ giúp Hỏi ý kiến khán giả.

[mecloud]N0FPsg2b1v[/mecloud]

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 1/11 trên kênh VTV 3, người chơi Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, hiện là giáo viên trường Đoàn Thị Điểm, Quảng Ninh), đã khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả bất ngờ khi không thể tự đưa ra được câu trả lời cho câu hỏi: "Ông Địa thường xuất hiện trong trò chơi dân gian nào?". Cô giáo này đã dùng đến quyền trợ giúp Hỏi ý kiến khán giả mới có thể vượt qua câu hỏi thứ 5 này.

Phần thi của cô giáo Ngữ văn này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, và đang tạo nên nhiều luồng gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng hình ảnh ông Địa gắn liền với tuổi thơ của hầu hết trẻ em Việt Nam, đặc biệt mỗi dịp trung thu thì ai cũng nhớ cảnh ông địa cùng đội múa lân tung tăng khắp phố, thế nên việc một người lại là giáo viên Ngữ văn không trả lời được câu hỏi này là điều khó tin.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng với áp lực trên "ghế nóng" khi được lên sóng truyền hình, việc bị không trả lời được câu hỏi tưởng chừng dễ như ăn kẹo này cũng là tình trạng khó tránh. Hơn nữa, với một số vùng thôn quê, hình ảnh ông Địa vẫn là một khái niệm xa lạ.

Trước đó, cũng trong chương trình "Ai Là Triệu Phú?", phát sóng tối ngày 14/6, bà Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh – Phú Thọ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp. Và câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị" cũng đã gây tranh cãi trong Cộng đồng mạng.

Theo quan điểm nhiều người cho rằng, lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải nằm lòng kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học là cái nơi cô giáo này đang làm hiệu trưởng. Vì vậy khi giáo viên này trả lời sai câu hỏi đã khiến nhiều thành viên đặt dấu hỏi về kiến thức của cô.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news