Tin mới

Cộng đồng mạng bóc mẽ nhân viên Bkav đi mua Bphone

Thứ năm, 12/11/2015, 15:05 (GMT+7)

Một cửa hàng tại TP.HCM đăng tải hình ảnh bán chiếc Bphone cho khách hàng, tuy nhiên nó nhanh chóng bị cộng đồng mạng bóc mẽ, bởi người mua là nhân viên của Bkav.

Một cửa hàng tại TP.HCM đăng tải hình ảnh bán chiếc Bphone cho khách hàng, tuy nhiên nó nhanh chóng bị Cộng đồng mạng bóc mẽ, bởi người mua là nhân viên của Bkav.

Kể từ lúc chiếc điện thoại đình đám Bphone của Bkav ra mắt, sức hút của nó vẫn chưa bao giờ giảm với dư luận trong nước.

Nhiều người, cả số đông ủng hộ và không ủng hộ Bphone của CEO Tử Quảng đều dõi theo từng bước đi của Bphone.

CEO Bkav - Nguyễn Tử Quảng tại buổi ra mắt Bphone.

Người ủng hộ thì mong rằng Bphone sẽ được người tiêu dùng đón nhận, số không ủng hộ thì luôn ngóng chờ động thái bán hàng của Bphone.

Mới đây, thay vì bán hàng online như ban đầu, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên do Việt Nam sản xuất có mặt tại các hệ thống bán điện thoại trên cả nước.

Một cửa hàng tại TP.HCM đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh bán chiếc Bphone cho một khách hàng vào ngày 10/11, với tiêu đề:

“Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay”.

Hình ảnh khách hàng mua Bphone tại đại lý được đăng tải trên mạng gây xôn xao.

Dòng thông tin này nhanh chóng khiến cư dân mạng chia sẻ. Nhưng chỉ sau vài giờ, nhiều thành viên của diễn đàn công nghệ Tinh Tế đã bóc mẽ thông tin và cho rằng Bkav đang diễn kịch.

Bởi, vị khách tới mua Bphone là nhân viên của Bkav, cha đẻ của chiếc Smartphone – made in Việt Nam này.

Cộng đồng mạng bóc mẽ vị khách là nhân viên Bkav.

Dĩ nhiên, sự việc này trở thành chủ đề “hot” trên nhiều diễn đàn mạng xã hội ngay lập tức.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, ngày hôm sau, đại diện Bkav trả lời trên Tri thức trực tuyến (Zing) rằng: "Nhân viên Bkav đi mua máy là một khâu trong quá trình đào tạo của hãng, việc này nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn khách hàng của đại lý có đúng quy chuẩn Bkav đưa ra".

Đại diện của Bkav khẳng định, việc cho nhân viên đi mua máy không nhằm tăng doanh số bán hàng của Bphone.

Mặt trước và sau của Bphone.

Tuy đã nhận được câu trả lời từ Bkav, nhưng nhiều người tỏ ra khá thất vọng và cho rằng Bkav “diễn kịch”.

Anh T.V.Bình cho biết: “Nói chung Bphone ngày càng thế hiện yếu kém của mình. Sản phẩm đã không tốt thì tập trung mà sửa chữa để lấy lại niềm tin của khách hàng. Đằng này còn dùng chiêu trò để PR cho sản phẩm. Người tiêu dùng bây giờ thông minh lắm, không ai bỏ tiền ra mua sản phẩm không đạt chất lượng cả, dù có thuê (mượn) nhiều người làm dư luận viên thì cũng thế thôi. Đúng là quá dở cho Bkav.”

Còn anh Thanh Cường phân tích: “Nếu cử nhân viên đi kiểm tra thì sau khi mua xong, nhân viên không nên để chủ cửa hàng chụp hình để quảng cáo như thế. Và mua xong thì phải thông báo cho cửa hàng biết mình là đại diện của hãng đến kiểm tra quy trình.”

Lướt qua nhiều diễn đàn về công nghệ và mạng xã hội, có thể thấy sự việc này khiến nhiều người khá thất vọng về Bphone và nghi ngờ Bkav dùng chiêu trò PR sản phẩm.

Tranh cãi về Bphone có lẽ sẽ còn lâu nữa mới có hồi kết, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cuối cùng thì người dân vẫn hy vọng và mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm made in Việt Nam, chất lượng, đẹp và có khả năng cạnh tranh với sản phẩm công nghệ quốc tế.

Xin kết bài bằng ý kiến của độc giả Đức Hòa: “Thay vì diễn kịch, hay tạo scandal như showbiz. Bkav hãy tiếp thu ý kiến người dùng, hoàn thiện sản phẩm, chứng minh cho mọi người bằng chất lượng Bphone. Lúc đó, chẳng cần phải nói, phải PR, chắc chắn người dùng sẽ không quay đầu với hàng Việt, trí tuệ Việt.”

Video:

[mecloud]eMgg6OKdgV[/mecloud]

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news