Tin mới

Đi tìm sự thật về cái chết ‘bí ẩn’ của chàng tiếp viên hàng không

Thứ tư, 24/02/2016, 08:27 (GMT+7)

Sự ra đi quá đột ngột của chàng tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn (28 tuổi) khiến bạn bè người thân cảm thấy bàng hoàng, nhưng họ không hài lòng trước kết quả của bệnh viện.

Sự ra đi quá đột ngột của chàng tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn (28 tuổi) khiến bạn bè người thân cảm thấy bàng hoàng, nhưng họ không hài lòng trước kết quả của bệnh viện.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, rất đông cư dân mạng và những người nổi tiếng từ ca sĩ đến nhạc sĩ đã cùng nhau lên tiếng với mong muốn đòi lại công lý cho chàng tiếp viên hàng không 28 tuổi đã qua đời.

Cụ thể, cư dân mạng và các nghệ sĩ đã cùng nhau chia sẻ một bài viết trên trang wakeiup với tiêu đề “Chiến dịch Công lý cho Toàn - Đi tìm sự thật về cái chết bí ẩn của chàng tiếp viên hàng không 28 tuổi”.

Bài viết được chia sẻ trên trang wakeitup.net thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Nội dung của bài viết kêu gọi mọi người giúp đỡ lan tỏa đó là:

“Dương Châu Toàn (nguyên quán Tây Ninh), chàng trai 28 tuổi, thông minh và vui tính, tốt bụng và nhiều hoài bão đã bị xóa tên trên thế gian sau một mũi tiêm trong bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Toàn bị ngã xe máy do tránh một người chở hàng vào ngày 6/1, bị trầy chân và đau đầu gối vào bệnh viện Thống Nhất, làm phẫu thuật nối dây chằng. Nửa đêm kêu đau, được tiêm một mũi thuốc. Ngay sau tiêm Toàn bị co giật, chảy nước dãi nhiều, và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Gần một tháng được ba mẹ, anh chị, bạn bè gọi tên, lay thức mà không tỉnh, Toàn đã qua đời vào ngày 13 tháng 2, để lại phía sau tương lai và những uớc mơ. Từ một vết thương nhỏ ở chân, vào bệnh viện, Toàn đã mất cả cuộc sống của mình.

Ngày 18 tháng 2 gia đình và bạn bè đã có cuộc gặp với Phó Giám Đốc bệnh viện Thống Nhất và ekip mổ và cấp cứu để làm rõ nguyên nhân cái chết của Toàn. Câu trả lời mọi người nhận được là mọi thứ đều làm đúng quy trình, còn nguyên nhân tử vong của Toàn bệnh viện không-xác-định-được!!! Toàn làm tiếp viên hàng không nên sức khỏe luôn phải đảm bảo cho việc bay, và việc khám sức khỏe, bao gồm cả tim mạch là thường xuyên và bắt buộc. Chính vì vậy, từ một tiểu phẫu ở chân đến việc mất tính mạng vì một mũi tiêm quả là bất thường...”.

Trước những lời chia sẻ này, rất đông bạn bè, những người nổi tiếng và cả những người không quen biết Toàn đều cùng nhau kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ, với mong muốn biết được sự thật về cái chết của Toàn, để không ai cảm thấy hoang mang, khó hiểu.

Nickname Vũ Thu Hằng bình luận: “Nên làm rõ nguyên nhân để đòi sự công bằng cho anh”.

Nguyệt Anh bày cách: “Gọi lên đường dây nóng bác Thăng thử xem sao ạ, mong anh yên nghỉ và sớm tìm được kết quả chính xác”.

Vy Nguyen cũng chia sẻ: “Em cũng xin được ký tên cho Toàn mong tìm lại được sự công bằng và trách nhiệm về tính mạng của con ngưòi trong ngành y...”.

Trần Phúc ủng hộ chiến dịch: "Tôi đã ký còn các bạn thì sao?".

Những bình luận từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh những lời chia sẻ từ cư dân mạng thì trên fanpage chính thức của Nghệ sĩ Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ sự xót xa vô hạn.

“Toàn từng là trợ lý của Vân. Việc xảy ra làm Vân buồn vô hạn. Trước ngày đi London Vân có ghé bệnh viện thăm Toàn nhưng em đã bị đưa vô phòng cách ly không cho thăm bệnh. Nào ngờ chưa kịp về em đã đi xa. Hãy trả công lý lại cho gia đình Toàn. Mọi người hãy cùng share để ta tìm ra đâu là sự ra đi của em..."

Ngô Thanh Vân bày tỏ sự bất ngờ trước sự ra đi của Toàn.

Trên trang facebook của mình cách đây 2 giờ, nữ ca sĩ Tiên Tiên cũng góp lên tiếng nói: “Tiên không quen cũng không biết về anh Toàn, nhưng Tiên quan tâm vì sao anh ấy mất do 1 mũi tiêm (tiểu phẫu trước đó nhưng vẫn tỉnh táo).

Hãy trả lời để dân cảm thấy an tâm và được lắng nghe. Nếu chúng ta không lên tiếng thì ngoài anh ấy lỡ còn những con người khác sẽ gặp trường hợp này, biết đâu người thân và ngay cả chúng ta”.

Cũng cùng chung quan điểm với ca sĩ Tiên Tiên, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ: “Người đi thì không thể nào sống lại được nhưng sự thật thì cần rõ ràng và minh bạch để chúng ta không còn phải chứng kiến những cái chết oan ức như Toàn trên đất nước này nữa !".

Hiện tin tức về sự ra đi của Toàn vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

B.D

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news