Tin mới

Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen gửi tâm thư 'thức tỉnh' hàng nghìn SV sau sự cố cực Đông

Thứ tư, 25/09/2019, 11:16 (GMT+7)

Sau sự cố 2 nam sinh thiệt mạng trong hành trình khám phá cực Đông, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường đại học Hoa Sen (HSU) đã viết 1 bức thư gửi đến các SV.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 22/9, 16 bạn trẻ là sinh viên từ TP.HCM trong hành trình chinh phục cực Đông đã ra biển thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà tham quan. Khi nhóm bạn trẻ này xuống tắm tại khu vực bãi biển Hòn Gấm thì bất ngờ gặp sóng lớn cuốn trôi 4 người ra xa.

Người dân địa phương cùng các thành viên còn lại trong đoàn đã cứu được 2 người, đến 15h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân tử vong là chị Phạm Thị Thu Hà (SN 1997), đã tử vong cách hiện trường 50 mét.

Được biết, nhóm 16 bạn trẻ nói trên đều là sinh viên trường Đại học Hoa Sen chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp.

Sau sự cố xảy ra với các nam sinh của trường, GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường đại học Hoa Sen (HSU) đã viết 1 bức thư gửi đến sinh viên trường mình và nhận được hơn 1.200 lượt chia sẻ.

Tâm thư của Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen sau sự cố xảy ra với một cựu sinh viên được hàng nghìn lượt chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Trong thư, bà Quy bày tỏ sự cố đáng tiếc với cựu sinh viên của trường.

"Ngày 22/9 trong hành trình chinh phục Cực Đông, 16 bạn trẻ (trong đó 14 bạn là sinh viên, cựu sinh viên Hoa Sen đã đến Hòn Ghềnh (Vạn Thạch), Vạn Ninh, Khánh Hòa. Sau khi cả nhóm hoàn thành chuyến trekking và di chuyển về bằng tàu.

Do tàu không cập được sát bờ nên đã thả cho các bạn tự bơi về. Trong lúc bơi về bờ, một bạn đã bị vọp bẻ và được 3 bạn quay lại trợ giúp. Không may, các bạn đã rơi đúng dòng nước xiết. Mặc dù được người dân khẩn trương cứu giúp nhưng sinh viên một trường đại học khác là bạn Phạm Thị Thu Hà, đã không qua khỏi.

Riêng em Liêm, cựu sinh viên HSU hiện vẫn đang mất tích. Gia đình, bạn bè em Liêm, đại diện nhà trường, các bạn sinh viên HSU cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đang tích cực tìm kiếm quanh khu vực em Liêm bị nạn.

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho em Liêm với niềm hy vọng là phép màu sẽ xảy ra và chúng ta không mất đi một người bạn, một người thân, một Hoasenner! Là một người mẹ, tôi ở bên cạnh gia đình em Liêm. Là một người thầy và Hiệu trưởng Hoa Sen, tôi bên các bạn".

Đồng thời, bà Quỳ cũng nhắn nhủ: "Các bạn sinh viên thân mến, tổn thất về con người, nhất là những người trẻ, là tổn thất không gì có thể bù đắp được. Tuổi trẻ là dấn thân, tuổi trẻ là khám phá. Nhưng trước khi làm bất cứ điều gì, xin hãy nhớ cuộc sống chỉ có một và các bạn còn nhiều, nhiều lắm những việc phải làm.

Ít nhất là làm cho cha mẹ, những người luôn sống vì các bạn, hạnh phúc và hãnh diện! Vì vậy hãy quan tâm đến sự an toàn cho mình và cho những người thân xung quanh mình. Du lịch biển luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Hãy tuân thủ tuyệt đối quy tắc về an toàn! Xin đừng làm những người thân yêu, bạn bè, thầy cô đau buồn vì mình! Nói những điều này lòng tôi đang quặn thắt.

Cầu cho L. sẽ nhanh chóng trở về trong vòng tay của chúng ta".

Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra, ngày 24/9, thông tin từ UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, thi thể nam sinh Trần Lê Sĩ Liêm (SN 1996, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Hoa Sen, TP.HCM), đã được tìm thấy vào 8h sáng cùng ngày.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news