Tin mới

Học sinh TQ leo vách núi dựng đứng 800 mét đến trường

Thứ bảy, 04/06/2016, 11:49 (GMT+7)

Học sinh tại ngôi làng A Thổ Lặc Nhĩ, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc muốn tới trường phải vượt qua vách đá dựng đứng và nguy hiểm với độ cao tới 800 m bằng chiếc thang dây mỏng manh.

Học sinh tại ngôi làng A Thổ Lặc Nhĩ, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc muốn tới trường phải vượt qua vách đá dựng đứng và nguy hiểm với độ cao tới 800 m bằng chiếc thang dây tự chế.

[mecloud]PwMKyrzg4z[/mecloud]

Video: CCTV

Theo người dân nơi đây cho biết, để leo lên hết đoạn núi này phải mất khoảng 2 tiếng, còn leo xuống mất 90 phút. Cái thang mây này có tuổi đời khoảng 200 năm, tương đương với tuổi của thôn trang. Khi người dân làng thấy có đoạn thang nào có dấu hiệu bị hư hỏng thì họ phải nhanh chóng sửa chữa.

Một quan chức địa phương cho biết, số người đã bị ngã chết ở đoạn núi này là 78 người, còn bị thương thì rất nhiều.

Sau khi hình ảnh trẻ em thôn A Thổ Lặc Nhĩ đi học được phóng viên Trần Kiệt của báo Tân Kinh công bố đã gây chấn động Trung Quốc. Chính quyền địa phương cho biết, “sẽ sớm làm cho người dân một cái thang thép chắc chắn tạm thời”. Họ cũng dự tính sau này sẽ xây dựng một con đường lộ để mở mang du lịch và phát triển kinh tế, nhưng có lẽ đây là kế hoạch còn xa đối với vùng đất nghèo khó này.

Trước đây từng có một đường cáp treo đi xuống núi, nhưng vì chạy tốn quá nhiều điện nên không dùng nữa, sau đó đường cáp treo bị dỡ bỏ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news