Tin mới

Kênh YouTube Việt dùng hình ảnh phụ nữ làm việc nhà hớ hênh để kiếm quảng cáo gây bức xúc

Thứ ba, 18/12/2018, 10:19 (GMT+7)

Mới đây, nhiều phụ huynh không khỏi sốc khi phát hiện một kênh YouTube có những hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm trong clip nhưng lại sử dụng cách đặt tên và chủ đề dành cho trẻ em.

Mới đây, nhiều phụ huynh không khỏi sốc khi phát hiện một kênh YouTube có những hình ảnh phản cảm mang tính chất khiêu dâm trong clip nhưng lại sử dụng cách đặt tên và chủ đề dành cho trẻ em.

Với nội dung phong phú, cách tiếp cận dễ dàng, YouTube đang trở thành lựa chọn giải trí ưa thích của ngày càng nhiều trẻ em - đối tượng luôn có nhu cầu vui chơi, tìm hiểu những điều mới lạ.

Tuy nhiên, khi xem video, trẻ em thường không phân biệt được nội dung thông thường và quảng cáo. Nhiều tài khoản trên YouTube đã lợi dụng điều này để chèn nội dung quảng cáo với các mục đích khác nhau vào video hòng kiếm lợi.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội, một thành viên có nickname H.A. đã đăng tải bức ảnh chụp màn hình kênh YouTube có nội dung và hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi trong khi lại có tựa đề clip là các chủ đề dành cho trẻ em khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa bức xúc.

Đính kèm bức ảnh là dòng chia sẻ: "Chắc trong này cũng có nhiều ông bố bà mẹ và con các bạn cũng xem YouTube hàng ngày.

Các bạn nghĩ sao khi con bạn xem và yêu thích 1 kênh có nội dung khiêu dâm dưới mác kênh dành cho thiếu nhi, diễn viên suốt ngày khoe quần lót như thế này? Xin các bạn 1 vé report "Nội dung khiêu dâm" cho trang này. Mong anh chị em vì tương lai con em chúng ta".

Bài viết trong nhóm này đã nhận được gần 2.000 lượt like và hàng trăm bình luận chỉ sau ít giờ đăng tải.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh kèm dòng trạng thái này đã thu hút được rất nhiều lượt quan tâm của Cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên và khá bất ngờ trước "phát hiện choáng váng" này.

Thành viên T.A. bình luận: "May quá, nhờ có bạn mà mình mới biết trang này để report trước khi lũ trẻ ở nhà mò ra. Sợ thật. Giờ đưa Ipad, điện thoại, smartTV, tablet,... cho chúng như con dao 2 lưỡi".

"Ôi trời ơi, kênh dành cho thiếu nhi mà còn cài cắm khiêu dâm kiểu này, chắc thu lợi kiếm tiền từ YouTube với quảng cáo đây mà. Đúng là không từ thủ đoạn nào, thế này thì đầu óc bọn trẻ sẽ bị tiêm nhiễm mất, cứ bảo sao dậy thì sớm", bạn T.L. bức xúc.

Theo dõi nội dung những đoạn clip này có thể thấy, người làm clip này chủ yếu lấy nội dung chăm con, làm các công việc nội trợ, lau dọn nhà cửa để thu hút người xem. Đặc biệt các clip này hầu như đều có sự xuất hiện của trẻ nhỏ. Vậy nhưng, hình ảnh xuất hiện trong clip lại có những cảnh quay của người lớn xuất hiện phản cảm, không hề phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Số lượt người xem lên đến gần 600 nghìn người chỉ sau 22h đăng tải với 1 clip ngắn.

Dù nội dung nhảm nhí có phần phản cảm nhưng lượng truy cập của người dùng đến với những clip kiểu này khá lớn, có clip lên tới gần 600 nghìn lượt xem sau 22h đăng tải. Và điều đáng nói, người làm clip này tuy là người Việt Nam làm nhưng chủ yếu phục vụ cho độc giả nước ngoài với những caption được update trên YouTube hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Số lượt tiếp cận theo dõi clip rất đông, chủ yếu là người nước ngoài.

Trước đó, loạt video xoay quanh Elsa và Spiderman do chính người Việt sản xuất trên YouTube đang bị lên án mạnh mẽ bởi nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với trẻ em. Không riêng gì ở Việt Nam, những nội dung tương tự từng xuất hiện ở nước ngoài và bị các nhà hành luật ngăn chặn, xử phạt mạnh.

Tháng 7/2016, Snapchat bị kiện vì hiển thị nội dung khiêu dâm nhưng không dán nhãn cảnh báo. Người đâm đơn kiện là mẹ của cậu bé 14 tuổi ở California, Mỹ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news