Tin mới

Khách Việt vô tư ăn thử đồ siêu thị, hình ảnh xấu xí đáng xấu hổ

Thứ ba, 05/07/2016, 14:36 (GMT+7)

Vỏ chôm chôm, vỏ vải được vứt bỏ la liệt, việc ăn thử hoa quả đã khó chấp nhận, đằng này nhiều hộp bò khô cũng được nhiều người bóc ăn thử tại các siêu thị. Những hình ảnh xấu xí này đã khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Vỏ chôm chôm, vỏ vải được vứt bỏ la liệt, việc ăn thử hoa quả đã khó chấp nhận, đằng này nhiều hộp bò khô cũng được nhiều người bóc ăn thử tại các siêu thị. Những hình ảnh xấu xí này đã khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Ý thức của những thượng đế đây! Đến khi nào thì chúng ta mới bỏ được những hành động không đẹp này? 

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải và chia sẻ trên một fanpage ở Biên Hòa, Đồng Nai, khá nhiều người bày tỏ sự bức xúc và cảm thấy buồn vì ý thức của một số người đang làm hình ảnh văn hóa của Việt Nam xấu đi.

Hình ảnh được chia sẻ trên một fanpage ở Biên Hòa, Đồng Nai đã khiến nhiều người xem ngán ngẩm. Ảnh: Bien Hoa Young

Do đã lường trước việc này nên xung quanh khu vực bán hàng, nhiều siêu thị đều có để biển yêu cầu không ăn thử, tuy nhiên xem ra những dòng chữ này ít khi phát huy được tác dụng của nó.

Theo chủ nhân những bức ảnh cho biết, hình ảnh này chụp tại quầy rau quả tại một siêu thị lớn ở đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa (Đồng Nai) được chia sẻ lên mạng xã hội sáng 4/7.

Thành viên Trần Tự bày tỏ quan điểm: "Thật sự thì nhiều người không mua đâu nhưng mà vẫn phải thử, đã vậy còn thử đi thử lại cho chính xác nữa cơ".

"Nếu các bác bảo ăn thử thì ok, ăn xong không vứt vỏ vào thùng rác mà lại vất ngay vào chỗ hoa quả lành vậy? Tiện đâu vứt đấy, ý thức ở đâu?", nhiều thành viên cùng quan điểm bày tỏ.

Còn thực ra, chẳng có siêu thị nào cho ăn thử cả, ăn thử, mỗi người 1, 2 quả thì họ lấy gì họ bán?" - Một thành viên bức xúc bình luận.

Thành viên Văn Chí cũng chia sẻ: "Thấy tận mắt hôm Khai trương nè, ở quầy bán mực tẩm canh người bán quay đi là ăn trộm cho con ăn mà cái biển không ăn thử lù lù, người ta cũng nhắc rồi. Bức xúc."

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng người mua có quyền được thử để đảm bảo mua được hàng đảm bảo chất lượng.

Thành viên Ngọc Biển bình luận: "Rất nhiều cách để giấu vỏ mà, ai mua hoa quả chẳng muốn thử, chẳng lẽ chưa loét cũng mua, đồ siêu thị kém thông minh thôi."

Nếu chúng ta không nhận thức thật rõ những hành động không đẹp dù là nhỏ nhặt nhất cũng sẽ gây tác động và ảnh hướng đến suy nghĩ của những thế hệ sau, hãy nhìn lại hành động của chính mình và nhìn về phía bọn trẻ đừng để chúng học theo những điều này.

Thành viên Gà xào lăn bình luận: "Ai cũng ăn thử và thành ra như trên ảnh kia kìa. Tôi từng chứng kiến 1 đứa bé bóc ăn kẹo, thạch vô tư, bố mẹ nó ngay đấy coi như không. Dĩ nhiên đứa bé vứt rác ngay tại chỗ. Tôi ra nhắc nhở thì bố mẹ nó nhảy đùng đùng lên chửi: "Cô là ai, đồ vô duyên, bla bla bla".

Trong ngày hôm qua, một đoạn clip quay nhóm du khách nói tiếng Trung Quốc đang kỳ kèo mặc cả với một phụ nữ bán chuối trên vỉa hè ở Đà Nẵng, cũng khiến dân mạng xôn xao và bình luận với sự bức xúc cao độ.

Một người trong đoàn khách thậm chí còn giật nón của người bán chuối, rồi thêm một thành viên khác bẻ trộm trái chuối trong gánh. Ảnh: FB

Clip được nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (ở Đà Nẵng) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, thu hút rất nhiều lượt xem và hơn 3.000 lượt chia sẻ (sau 13 giờ đầu tiên kể từ lúc đăng tải).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news