Tin mới

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay

Thứ ba, 15/05/2018, 08:11 (GMT+7)

Khu vườn không chỉ có hoa và rau mà còn được chị Liên sắp xếp hợp lý để trông thêm rất nhiều loại cây ăn quả trong diện tích nhỏ.

Khu vườn không chỉ có hoa và rau mà còn được chị Liên sắp xếp hợp lý để trông thêm rất nhiều loại cây ăn quả trong diện tích nhỏ.

Là phụ nữ, rất nhiều người đều hy vọng có được 1 khoảng không gian riêng, tự mình vun trồng, chăm bón, tạo nên những hoa thơn, trái ngọt hay đơn giản là rau sạch phục vụ bữa ăn gia đình an toàn. Tuy nhiên điều này chỉ dễ dàng thực hiện ở vùng nông thôn, còn ở các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và TP HCM thì rất khó thực hiện. Nói như vậy 1 phần là bởi đấy đai hạn hẹp, nhiều người sống ở chung cư, một phần là do guồng quay của cuộc sống nên thời gian bị hạn chế.

Tuy nhiên mới đây, tài khoản có tên PhuongLien Nguyen đã đăng tải trên MXH Facebook đoạn clip ghi lại cảnh nho do chị trồng sai lúc lỉu, kèm theo rất nhiều hình ảnh về khu vườn do chính tay chị chăm bón. Khu vườn được tận dụng bằng khoảng sân thượng chỉ rộng 25-30 mét vuông nhưng lúc nào cũng thắm sắc màu của hoa, có cả nhiều loại quả và rau trái khiến nhiều người trầm trồ, ao ước.

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 2.

Dàn nho nhà chị đã vươn che gần kín khoảng không tầng thượng.

Được biết chị tên thật là Nguyễn Phương Liên, sinh năm 1985, ở Mỹ Đình. Hiện tại chị đang phụ chồng quản lý công ty thiết kế thương hiệu riêng của gia đình và chăm sóc con cái, vừa làm hậu phương vững chắc cho anh vừa có thể san sẻ với chồng gánh nặng công việc. Chính bởi vậy, thời gian của chị khá linh động, có nhiều thời gian chăm chút cho góc nhỏ của mình hơn.

Chị Liên chia sẻ: "Chị trồng cây lúc vừa xây nhà xong. Cũng được hơn 2 năm. Năm đầu bón tưới để cây ra nhiều lá và cành nhất. Đến mùa đông cây rụng lá. Thì chị đem cắt tỉa, sắn rễ cây và ít tưới. Chị áp dụng kĩ thuật tức cây nên năm nay ra rất nhiều hoa.

Vườn nhà chị chỉ khoảng 25-30m thôi nhưng chị trồng nhiều thứ lắm, cả rau, hoa và cây ăn quả. Do cây ăn quả tốn nhiều đất nên chị chỉ trồng vài loại như ổi, nho, sung Mỹ, cam. Chị trồng chọn lọc thêm một số hồng sai hoa nữa nên vườn lúc nào cũng có hoa. Chị áp dụng trồng theo hướng hữu cơ, không phun thuốc gì nên hơi vất vả, nhiều lúc hoa không đẹp đành cắt bỏ hết. Hơn nữa nhà có con nhỏ nên trồng tự nhiên cho an toàn cho bé.

Lúc đầu chị trồng chỉ để lấy bóng râm cho sân thượng và làm chỗ chơi cho con, thư giãn cuối tuần thôi cho 2 vợ chồng. Nhưng giờ có quả thì lại thấy ngắm quả cũng thích lắm.

Hơn nữa, chồng chị cũng rất ủng hộ sở thích này của vợ. Mấy cái chậu gỗ để trồng cây đều là do ông xã chị tự tay đóng cho đấy. Anh ấy cũng thích góc nhỏ này lắm."

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh chị Liên chia sẻ:

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 3.

Chị Liên và con gái.

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 4.

Chị chia sẻ: "nhà chị mỗi mùa đều có hoa, sân thượng lúc nào cũng tràn ngập màu sắc."

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 5.

Tuy sống giữa Thủ đô nhưng bé con nhà chị vẫn được gần gũi với thiên nhiên, đôi khi còn được phụ mẹ trồng cây.

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 6.

Không chỉ hoa mà còn có cả rau, đỗ.

Khu vườn sân thượng trồng cho vui mà cây nào cũng thắm hoa trĩu quả của bà mẹ 8x mát tay - Ảnh 7.

Vào những ngày thời tiết đẹp, gia đình chị rất hay cùng nhau ngồi lại, quây quần ăn uống, xua đi cái mệt mỏi của ngày dài làm việc.

Chắc hẳn sau bài viết này, rất nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về khoảng không bỏ phí của gia đình và mong 1 ngày không xa cũng sẽ có thể tự mình tạo nên một khu cườn như vậy.

Mai Mai

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news