Tin mới

Lỡ 'ăn cơm trước kẻng', cô dâu trẻ bị nhà chồng hắt hủi phải bỏ về ngay trong đám cưới

Thứ năm, 19/09/2019, 21:24 (GMT+7)

Một cô dâu trẻ ở Bình Phước đã phải hứng chịu nỗi đau đớn, nhục nhã tột cùng khi bị chính chồng và gia đình chồng mắng chửi, đòi lại vàng cưới ngay ngày Tân hôn.

Theo chia sẻ của cô gái trẻ có tên Nguyễn Quỳnh N. đến từ Bình Phước, câu chuyện hy hữu này xảy ra ngay trong ngày cưới của cô, diễn ra hôm 15/9.

Quá bất mãn, vì phải hứng chịu nỗi đau đớn, nhục nhã tột cùng khi bị chính chồng và gia đình chồng mắng chửi, đòi lại vàng cưới ngay trong ngày trọng đại. Thậm chí, bố mẹ cô cũng không được lên sân khấu làm lễ, tiễn con gái đi lấy chồng. Quỳnh N. đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân để tìm sự đồng cảm.

Quỳnh N. cho biết, cô và T.Đ. yêu nhau được một thời gian thì cô phát hiện có thai.

"Vì quá tin tưởng và yêu thương anh, mình dại dột trao cái đầu đời của người con gái cho anh.

Khi biết mình có thai, bố mẹ vô cùng xấu hổ, muối mặt chấp nhận tất cả những yêu cầu nhà anh đưa ra để con gái có được một đám cưới đàng hoàng, danh chính ngôn thuận về nhà chồng", Quỳnh N. kể.

Theo Quỳnh N., dù đang mang trong mình cốt nhục của nhà chồng sắp cưới, nhưng cô chỉ cảm thấy bẽ bàng vì ngày càng bị đối xử tệ bạc.
Đáng nói là, từ ngày đầu tiên về nhà chồng, thậm chí còn chưa tổ chức lễ thành hôn, cô đã nhận ra sự phũ phàng, lạnh nhạt của cả chồng lẫn gia đình chồng.

Lễ Vu quy tại nhà gái được bố mẹ Quỳnh N. tổ chức chu toàn, tươm tất.

"Trong ngày vu quy ở nhà nữ, bố mẹ mình cố gắng lo cho cô con gái dại dột có một lễ cưới trọn vẹn.

Nhưng đến lễ thành hôn ở nhà nam, bố mẹ chồng tuyên bố mình không được hưởng bất cứ một lễ nghi nào vì có bầu trước khi cưới.

Mình vô cùng xót xa khi ngày đầu tiên bước chân về nhà chồng, mẹ chồng buộc mình phải ở trong phòng, không được bước ra gặp ai hết.
Cả đêm mẹ chồng chỉ vui chơi, hát nhạc sống, để con dâu đang mang bầu nhịn đói trong phòng.

Ngày hôm sau, gia đình mình từ xa xôi xuống dự tiệc, mình phải chứng kiến cảnh bố mẹ đẻ không được cùng gia đình chồng lên sân khấu chào hỏi quan khách.

Tất cả nghi lễ đã bỏ hết rồi, bố mẹ mình chỉ muốn cùng nhà nam lên sân khấu làm lễ mà gia đình chồng cũng không chấp nhận.", cô dâu trẻ bất hạnh kể lại.

Họ hàng nhà trai đuổi theo nhà gái đòi lại vàng hồi môn còn chửi rủa thậm tệ. Ảnh cắt từ clip

Xót xa, buồn khổ và nhục nhã khi bố mẹ đẻ bị đối xử thiếu tôn trọng, cô chia sẻ với chồng thì bị mắng chửi ngay khi lễ thành hôn đang diễn ra.

"Trong lúc tinh thần bấn loạn, mình chỉ muốn chạy theo bố mẹ về nhà, không ngờ rằng gia đình chồng đuổi theo đòi lại vàng cưới là môt đôi khuyên tai vàng và một sợi dây chuyền 18k trước bàn dân thiên hạ.

Một số người trong nhà nam còn dùng những từ thô tục nhục mạ gia đình mình, chặn cửa xe bắt tài xế xuống, không cho chở nhà mình về. Phải nhờ tới Công an can thiệp thì nhà mình mới được bình yên đi về…", Quỳnh N. cay đắng nhớ lại.

Cô dâu Bình Định chia sẻ bản thân vẫn chưa hết sốc, đồng thời ân hận vì những sai lầm đã gây ra:

"Mình quyết định kể câu chuyện này ra vì quá bức xúc, cũng là để mọi người hiểu rõ hơn sự việc. Mọi người nếu có thương thì đọc bài viết này, suy nghĩ và hiểu cho mình chứ đừng nhìn từ một phía, làm mình đau xót thêm.

Mình cảm thấy quá ân hận vì sai lầm gây ra đã để cho bố mẹ, dòng họ phải chịu muối mặt, xót xa chứng kiến cảnh ngày đầu tiên mình về nhà chồng mà lại đau đớn đến vậy.

Đến mức đó rồi, mà tối về những người dì của chồng còn đăng Facebook xỉa xói gia đình mình, đăng hình ảnh nhà mình lên nhục mạ."

Về dự định sắp tới, cô dâu 'bất hạnh nhất Vịnh Bắc bộ' cho hay cô quyết định sẽ quên đi tất cả mọi chuyện, không còn luyến tiếc người chồng bội bạc, vô tâm và xác định tâm lý để làm mẹ đơn thân.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện của Quỳnh N. đã nhận được sự quan tâm và làn sóng phẫn nộ của Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với nỗi bất hạnh mà cô vừa phải trải qua. Đồng thời lên án thái độ và cách hành xử thiếu tình người, phũ phàng đến mức khó tin của người chồng và nhà chồng đối với nàng dâu mới.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng quyết định bỏ về nhà ngay khi đám cưới còn chưa kết thúc của cô là rất đúng đắn, kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news