Tin mới

Lương 4 triệu/tháng nuôi vợ con, mua nhà Hà Nội sau 5 năm tiết kiệm

Thứ tư, 11/05/2016, 10:53 (GMT+7)

Thật khó tin nhưng với mức lương 4-5 triệu đồng/tháng, nếu biết tính toán và tích cóp bạn vẫn có thể sống khỏe ở Hà Nội, thậm chí còn mua được nhà. Đó là câu chuyện của anh Ngọc Thành ở Thanh Trì, Hà Nội.

Thật khó tin nhưng với mức lương 4-5 triệu đồng/tháng, nếu biết tính toán và tích cóp bạn vẫn có thể sống khỏe ở Hà Nội, thậm chí còn mua được nhà. Đó là câu chuyện của anh Ngọc Thành ở Thanh Trì, Hà Nội.

Lương 4 triệu nuôi vợ con và mua nhà sau 5 năm. Ảnh minh họa

Anh Ngọc Thành ở Thanh Trì, Hà Nội chia sẻ rằng, sau 5 năm tích cóp anh đã mua được mảnh đất với ngôi nhà nhỏ ở thủ đô đắt đỏ.

“Tôi đã phải bắt đầu cuộc sống gia đình với 2 bàn tay trắng, mức lương công chức chỉ xấp xỉ 4 triệu, nhưng tôi đã nuôi được cả gia đình, bao gồm vợ, 1 đứa con, và chuẩn bị là đứa thứ 2 ra đời.

Đặc biệt, sau 5 năm kết hôn, bây giờ tôi cũng đã có một mảnh đất với ngôi nhà nho nhỏ cho mình.

Tuy nhiên, để có thể làm được những việc đó, 5 năm qua, tôi và cả vợ tôi cũng đã phải cố gắng hết mình, chi tiêu tiết kiệm hết mình mới có thể có được”, anh Thành chia sẻ.

Theo lời anh Thành, anh kết hôn năm 29 tuổi, lúc đó chỉ là một công chức nhà nước bình thường với mức lương gần 4 triệu/tháng. Vợ anh, lúc đó là kế toán tại một công ty nhỏ với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập của hai vợ chồng khi đó là 7 triệu/tháng.

Và khó khăn bắt đầu đến với anh khi vừa kết hôn xong thì vợ anh có thai, đến tháng thứ 6 thì mất việc, đến tháng thứ 7 thì bị dọa sinh non nên phải nằm nhà giữ thai. Từ đó, tiền nhà, tiền ăn, tiền bồi dưỡng, tiền chi phí các loại đều dựa vào đồng lương của anh.

Để chi trả các khoản trong gia đình, anh Thành xin làm thêm ở một cơ sở chuyên phục vụ cỗ đám cưới vào 2 ngày cuối tuần. Từ chỗ được trả 300-500 ngàn/ngày, dần dần anh thạo việc, đứng chân làm cỗ chính được trả 1,5-2 triệu/ngày.

Từ khi vợ sinh rồi con lớn hơn, tiền sữa, tiền bỉm, tiền các loại chi phí cho con cũng tăng lên đáng kể. Anh làm việc như một con thiêu thân.

Thấy anh vất vả, lại chăm chỉ hiền lành, 1 người bác đã đồng ý cho 2 vợ chồng chuyển đến ở trong 1 căn phòng cũ nát, rộng khoảng 9m2 của bác ở ngoại thành mà không lấy tiền nhà.

Chính việc anh không phải bỏ tiền thuê nhà đã giúp vợ chồng anh tiết kiệm được số tiền đáng kể.

Chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm thu nhập, anh nhận làm chân đi chợ đầu mối mua thực phẩm và nhặt rau vào buổi sáng sớm cho một nhà hàng ăn, anh được trả 5 triệu/tháng.

Đồng thời, tiện thể anh lấy thêm 1 xe rau để vợ ở nhà vừa chăm con vừa túc tắc bán. Sau đó, anh lại chuẩn bị để đi làm công việc nhà nước.

“Mỗi tháng, tổng thu nhập của chúng tôi cũng trên dưới 20 triệu. Tôi cố định bỏ ra 15 tiệu để gửi tiết kiệm. còn lại, trên dưới 5 triệu, chúng tôi bỏ ra 2 triệu để chi tiền mua sữa, bỉm cho con.

Còn tiền ăn, uống, sinh hoạt, ma chay hiếu hỉ… điện nước …chúng tôi chỉ cố gắng gói gọn trong 3 triệu. Hoặc nếu có hụt thì lại phải làm thêm để bù vào chứ không tiêu lẹm vào tiền tiết kiệm.

Rồi sau đó vài năm, ở cơ quan nơi tôi làm việc chính, tôi lại được tăng lương lên gần 5 triệu. Như vậy là chúng tôi lại có thêm 1 triệu để cải thiện cuộc sống gia đình”, anh Thành kể.

Nhờ chịu khó xoay xở, sau 5 năm tích cóp, anh có 400 triệu. Gia đình anh quyết định vay thêm bạn bè mua một mảnh đất ở ngoại thành gần nơi vợ chồng anh đang sống với giá 450 triệu.

Có đất rồi, anh vay tiếp 150 triệu để dựng căn nhà nhỏ và trả lại bác căn nhà đang ở. Hiện giờ, vợ chồng anh chỉ còn nợ gần 200 triệu đồng.

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Phương là một công chức tại một cơ quan nhà nước cũng mua được căn hộ 58m2 trong một khu đô thị ở Hà Nội sau 5 năm tiết kiệm chỉ với đồng lương công chức ít ỏi.

Sau gần 5 năm vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 300 triệu cộng thêm 300 triệu nhờ vay anh đã mua được ngôi nhà 58m2 với mức trả gốc và lãi mỗi tháng hơn 3 triệu cho thời hạn 10 năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news