Tin mới

Mark Zuckerberg hỏi ý kiến cộng đồng mạng về việc thay avatar

Thứ tư, 04/11/2015, 09:07 (GMT+7)

Ông chủ Facebook đã đăng tải trên trang cá nhân của mình để hỏi cộng đồng mạng nên chọn bức ảnh nào thay avatar của mình.

Ông chủ Facebook đã đăng tải trên trang cá nhân của mình để hỏi Cộng đồng mạng nên chọn bức ảnh nào thay avatar của mình.

Nguyên nhân khiến ông chủ Facebook muốn thay đổi avatar (ảnh đại diện trên trang cá nhân của mạng xã hội Facebook) là do Mark Zuckerberg tham gia một buổi diễn thuyết tại Đại học Tsinghua, Trung Quốc.

2 bức ảnh mà Mark hỏi ý kiến cộng đồng mạng để thay avatar của mình.

Tại đây, Mark đã được chụp 2 bức ảnh khi đang diễn thuyết trên sân khấu. Năm ngoái, Mark Zuckerberg đã tham gia vào ban lãnh đạo trường Kinh tế và Quản trị Tsinghua.

Vì vậy, buổi diễn thuyết này là dấu mốc rất quan trọng với ông chủ Facebook. Và Mark muốn đánh dấu nó bằng việc thay avatar trên trang cá nhân của mình.

Mark viết, "Bài nói chuyện này thực sự quan trọng đối với tôi và tôi nghĩ mình sẽ chọn một trong hai hình ảnh làm ảnh đại diện mới."

Tỷ phú trẻ tuổi cũng ngỏ ý nhờ cộng đồng mạng bình chọn giúp 1 trong 2 bức ảnh để anh thay avatar.

Được biết, chủ đề được Mark diễn thuyết có tên “Tại sao bạn cần xác định được sứ mệnh của mình để thay đổi thế giới.”

Tại đây, Mark chia sẻ về việc anh đã có những ý tưởng về mạng xã hội Facebook như thế nào và thực hiện, phát triển nó ra sao để trở thành mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Đặc biệt, bài diễn thuyết được Mark trình bày hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc.

Ngoài tài năng trong kinh doanh, ông chủ Facebook còn là người giàu lòng nhân ái.

Mới đây, Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, đang mở một trường học tư dành cho trẻ em nghèo tại East Palo Alto.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan.

Theo trang Mercury News, trường học có tên The Primary School này sẽ nhắm đến đối tượng trẻ em nghèo và cung cấp dịch vụ giáo dục kết hợp cùng dịch vụ y tế từ độ tuổi mẫu giáo cho tới học sinh lớp 8.

Trường sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2016. Trước đó, hồi đầu năm 2015, Mark và Priscilla đã đầu tư vào Bệnh viện San Francisco General Hospital số tiền lên tới 75 triệu USD. Tháng 5 năm ngoái, cặp đôi này cũng quyên góp tới 120 triệu USD để giúp học sinh tại khu vực thu nhập thấp ở Bay Area. Mùa thu năm 2014, vợ chồng ông chủ Facebook cũng bỏ ra 25 triệu USD để chung tay đẩy lùi đại dịch Ebola.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news