Tin mới

Nam thanh tiết lộ vì sao quỳ gối trước cổng VTV

Thứ ba, 05/01/2016, 15:55 (GMT+7)

Nam thanh niên sau khi quỳ gối trước cổng VTV ôm tấm bìa xin làm nhân viên bán hàng đã được người nhà đến đưa về.

Nam thanh niên sau khi quỳ gối trước cổng VTV ôm tấm bìa xin làm nhân viên bán hàng đã được người nhà đến đưa về.

[mecloud]mb2yv95PVG[/mecloud]

Tâm sự với PV, anh Nguyễn V.H (23 tuổi), ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vừa khóc vừa nói:

Do ngày bé mải chơi, khi mới học hết lớp 6, V.H chểnh mảng việc học rồi bỏ học ở nhà.

Gia đình vất vả, bố làm nghề chạy xe ôm, mẹ thì quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Cả cuộc đời quanh quẩn với mảnh ruộng con con nên gia đình rất vất vả.

Sau nhiều năm bỏ học, chơi bời lêu lổng, cậu bé V.H ngày nào đã trưởng thành. Lúc này, V.H mới ý thức được việc mình bỏ học để lại hệ lụy thế nào.

Nhận thức được việc mình đã lớn, V.H bắt đầu phải tự lo cho bản thân, không thể ăn bám bố mẹ được nữa. Anh mang hồ sơ đi xin việc nhưng với học vấn chỉ hết lớp 6, chẳng nơi nào nhận.

V.H ôm tấm bìa với nguyện vọng xin làm nhân viên bán hàng quỳ trước cổng VTV. Ảnh internet

Anh V.H mếu máo kể: “Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nữa nhưng đi xin việc thì không ai nhận. Ở huyện em chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Em sang Hà Nội đi xin các trung tâm thương mại để bán hàng song chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Ngay cả các hiệu nhỏ cũng đòi bằng cấp”.

Chán nản vì không xin được việc sau chuỗi ngày vác hồ sơ chạy khắp nơi, V.H bèn nảy ra ý tưởng viết nguyện vọng lên tấm biển và ra đường đứng. Những mong sẽ có người thương tình và cho bản thân một công việc mong muốn.

Lý giải việc tại sao lại đứng trước cổng Đài truyền hình quốc gia (VTV) để quỳ khóc, V.H cho biết: “Sáng nay chuẩn bị giấy bút, ghi rõ vào tấm biển rồi đạp xe sang đây để thể hiện ý tưởng của mình vì cho rằng đây là nơi nhiều người qua lại mong muốn có nơi nào đó cần người có thể thấy em”.

Cầm hồ sơ đi nhiều nơi nhưng V.H không được tuyển dụng nên nghĩ ra cách ra trước đài VTV quỳ khóc xin việc. Ảnh internet

Qua kiểm tra hồ sơ của Hải, trong đơn có xác nhận của công an xã Cổ Bi cho thấy Hải không có tiền án, tiền sự gì. Hải cũng có cả giấy khám sức khoẻ, chứng nhận hoàn toàn bình thường, đủ sức khoẻ làm việc.

Việc này đã khiến rất nhiều người thấy thương cảm với Hải, lấy số điện thoại của cậu để tìm cách giúp đỡ. Một số cũng khuyên nên về nhà để hỗ trợ mẹ làm nông nghiệp.

Được biết, gần 1 giờ sau, gia đình Hải đã đến nhận là người thân đưa nam thanh niên này về nhà.

Trước đó, khoảng 12h trưa nay (5/1), trên một số diễn đàn mạng xôn xao hình một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng quỳ gối trước Cổng Đài truyền hình Việt Nam, quận Ba Đình, Hà Nội cầm theo tờ giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi”. Kèm theo đó la một túi xách bên trong có nhiều hồ sơ xin việc.

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng và nổ ra nhiều tranh cãi.

Thuận Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news