Tin mới

Nắng nóng trên 40 độ, "xế hộp" bốc khói trên đường

Thứ sáu, 03/06/2016, 14:17 (GMT+7)

Chiếc "xế hộp" màu đen đang chạy trên đường không bỗng nhiên phía động cơ tự nhiên bốc khói khiến nhiều người phải dùng bình cứu hỏa để khắc phục sự cố.

Chiếc "xế hộp" màu đen đang chạy trên đường không bỗng nhiên phía động cơ tự nhiên bốc khói khiến nhiều người phải dùng bình cứu hỏa để khắc phục sự cố.

[mecloud]YeX9H7vyuP[/mecloud]

Video: FB Trần Thành Đô

Qua tìm hiểu được biết sự cố xảy trước chung cư Licogi 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Theo nhận định ban đầu có thể do két nước làm mát của xe bị cạn, hoặc xe bị chết quạt gió nên quan sát kỹ chỉ thấy nước bị sôi bốc hơi chứ không phải khói do cháy. 

"Đây là hiện tượng bình nước làm mát bị cạn, nước nóng quá dẫn đến sôi làm bốc hơi, chỉ có hơi nước bốc lên chứ không phải khói lửa. Gặp trường hợp này đừng hốt hoảng, bình tĩnh dừng xe ven đường mở nắp capo chờ khoảng 15ph để nước hết bốc hơi sau đấy mở nắp bình nước làm mát (mở nhẹ, từ từ, hết sức cẩn thận vì lúc này nước vẫn còn nóng- đề phòng bỏng tay) sau đó bổ sung thêm nước suối chạy tiếp đến gara gần nhất. Vào gara phải thay nước làm mát mới". Thành viên Thuc Chi Vo một người có kinh nghiệm khẳng định.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cảnh báo hiện nay do thời tiết nắng nóng, mọi người nên kiểm tra kỹ dầu nước trước khi chạy xe. Nếu gặp sự cố tương tự hãy bình tĩnh xác định nguyên nhân, nếu là cháy thì hãy cứu còn ko thì cứ để nguội dần rồi kéo về garage. Vì khi máy đang chạy nóng như vậy nếu dùng các phương pháp cứu hỏa dễ bị sốc nhiệt, dẫn đến nứt vỡ các chi tiết máy.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news