Tin mới

Ngoài "Anh đi rồi", nguyên thứ trưởng Lê Nam Thắng còn có "Chiến binh" tặng Trần Lập

Thứ hai, 28/03/2016, 21:40 (GMT+7)

Sau khi tác giả bài thơ "Anh đi rồi" mà nhiều người lầm tưởng của cố nhạc sĩ Trần Lập được làm sáng tỏ, đó chính là nguyên Thứ trưởng Thông Tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, thì ông lại khiến mọi người thêm ái mộ khi biết thêm bài thơ "Chiến binh" được ông viết tặng cố nhạc sĩ.

Sau khi tác giả bài thơ "Anh đi rồi" mà nhiều người lầm tưởng của cố nhạc sĩ Trần Lập được làm sáng tỏ, đó chính là nguyên Thứ trưởng Thông Tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, thì ông lại khiến mọi người thêm ái mộ khi biết thêm bài thơ "Chiến binh" được ông viết tặng cố nhạc sĩ.

Bài thơ "Chiến binh" được nguyên Thứ trưởng đăng tải trên Facebook cá nhân ngày 25/3 sau 2 ngày diễn ra đám tang của cố nhạc sĩ Trần Lập. Bài thơ là nỗi lòng cảm mến của tác giả về người nhạc sĩ đồng hương tài hoa, mạnh mẽ cùng những người anh em trong câu lạc bộ mô tô, tất cả như những người chiến binh thực thụ.

Bài thơ "Chiến binh" đăng tải trên Facebook cá nhân của nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng. Ảnh chụp màn hình

Xin phép nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng được trích dẫn nguyên văn bài thơ "Chiến binh" của ông.

CHIẾN BINH

Khổ đau giọt buồn chưa đổ
Khó nhọc chẳng một tiếng than
Những người anh hùng xa lộ
Sao nay nước mắt lại tràn

Áo da hào hoa phủ bụi
Dặm trường ngày tháng xông pha
Chiến binh mấy khi buồn tủi
Hôm nay rũ xuống nhạt nhòa

Tiễn người anh em đồng chí
Giờ về thế giới bên kia
Một đời bạn bè yêu quý
Phút này nghĩa tận sẻ chia

Đội hình chiến xa lẫm liệt
Như xưa xuất phát lên đường
Đưa người chiến binh anh kiệt
Về miền cực lạc tây phương.

Trước đó, trong ngày diễn ra đám tang của cố nhạc sĩ Trần Lập, nguyên Thứ trưởng Thông Tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã xúc động làm bài thơ "Anh đi rồi". Bài thơ thay lời Trần Lập trước lúc đi xa để nhắn nhủ, động viên vợ của nam ca sĩ.

Ngay sau đó bài thơ đã được nhiều trang mạng chia sẻ rộng rãi, thậm chí đã được phổ nhạc, nhưng nhiều người lại lầm tưởng bài thơ do cố nhạc sĩ sáng tác tặng vợ trước lúc ra đi.

Nhạc sĩ Hồng Xương Long phổ nhạc bài thơ "Anh đi rồi". Ảnh: Zing

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên báo Vietnamnet về cảm xúc khi bài thơ bị hiểu lầm, nguyên thứ trưởng cho biết ông không cảm thấy buồn vì ông xác định là làm thơ để ghi lại cảm xúc của mình: "Ngay từ đầu, tôi đưa lên trang cá nhân, lại đưa lên trang thơ riêng là Thơ tình nên tôi không có ý gì về bản quyền cả. Ai dùng cũng được. Ngay cả khi thấy báo chí đưa tin là bài thơ của tôi được phổ nhạc, tôi cũng rất vui. Chẳng qua là mọi người quá yêu mến Trần Lập, gặp bài thơ của tôi, tôi viết đơn giản, như kể lể, chuyện trò nên mọi người đồng cảm. Tự nhiên tôi được chú ý lây".

Nguyên Thứ trưởng Thông Tin và Truyền thông Lê Nam Thắng. Ảnh: chinhphu.vn

Được biết, nguyên Thứ trưởng Lê Nam Thắng là đồng hương với nhạc sĩ Trần Lập. Tuy nhiên, điều khiến ông ấn tượng ở Trần Lập chính là thái độ ở những tháng cuối đời chống chọi với căn bệnh ung thư. Trần Lập luôn lạc quan và luôn biết nghĩ cho cộng đồng dù bị bệnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news