Tin mới

"Truy lùng" người phụ nữ nghi lừa đảo hàng loạt ở Tp.HCM

Thứ hai, 21/09/2015, 11:32 (GMT+7)

Người dân Sài Gòn, đặc biệt là chủ các cửa hàng điện thoại di động tại đây, đang hết sức bức xúc vì bị một người phụ nữ lừa đảo lấy điện thoại một cách dễ dàng.

Người dân Sài Gòn, đặc biệt là chủ các cửa hàng điện thoại di động tại đây, đang hết sức bức xúc vì bị một người phụ nữ lừa đảo lấy điện thoại một cách dễ dàng.

Theo chia sẻ của anh Mai Triều Nguyên, Giám đốc công ty Mai Nguyên Luxury Mobile – chủ cửa hàng điện thoại Mai Nguyên Luxury ở 215-217 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Tp.HCM,  - một nạn nhân của người phụ nữ - thì “đối tượng” mà người  này thường xuyên nhắm tới chính là các cửa hàng bán điện thoại di động.

Người phụ nữ xuất hiện ở cửa hàng anh Nguyên. Ảnh cắt từ clip

Theo anh Nguyên, sự việc bắt đầu vào 9h51 ngày 19/9/2015, cửa hàng anh nhận được điện thoại từ một người phụ nữ, muốn anh tư vấn mua chiếc tivi màn hình cong Sany giá 80 triệu. Người phụ nữ nói là người quen của một người bạn anh Nguyên, do đó, anh Nguyên đã tư vấn nhiệt tình rồi cúp máy.

Tiếp sau đó, khoảng 10h4 phút, anh lại nhận được điện thoại của nhân viên cửa hàng nói rằng người phụ nữ muốn nói chuyện với anh.

[mecloud]P8Yr0kXr94[/mecloud]

Khi nhận điện thoại, người phụ nữ nói sẽ mua iPhone trước, và xin anh bớt giá. Anh Nguyên đồng ý bớt cho người phụ nữ 200 nghìn đồng, đồng thời chat skype với nhân viên là không quen người phụ nữ này.

Sau đó, tại cửa hàng, nhân viên của anh đã lấy chiếc iPhone 6 Plus 64GB, số Imei: 359245068474665 bán cho vị nữ khách hàng, dẫn xuống ghế ngồi, làm thủ tục, để nguyên seal vì bà cho hay là mua về tặng.

Hình ảnh người phụ nữ tại một cửa hàng khác. Ảnh cắt từ clip

Một lúc sau, nhân viên của anh hốt hoảng gọi điện cho anh báo đã bị lừa. Theo đó, người phụ nữ yêu cầu nhân viên cửa hàng giao điện thoại đến nhà bà vì bà không mang theo tiền. Nữ nhân viên tên T được người phụ nữ dẫn qua gần ngã tư Đề Thám - Trần Hưng Đạo, rồi chỉ vào 2 căn nhà mặt tiền và nói: "Đây là nhà của chị (đang đóng cửa), còn đây là nhà chị đang cho thuê (quán cafe). Người phụ nữ rủ nữ nhân viên quán café, chờ “ông xã” về giao tiền.

Tại quán café, người phụ nữ mở điện thoại, giả vờ gọi cho anh Nguyên, nói rằng nhân viên đã giao Iphone, còn tivi lát giao luôn, rồi thanh toán cả hai sau, và quay sang bảo với nhân viên là đã “chốt” với giám đốc, em có thể về.

Về đến nơi, nữ nhân viên T mới “tá hỏa” rằng đã bị người phụ nữ nêu trên lừa mất chiếc điện thoại “trong vài nốt nhạc”.

Anh Nguyên cho hay, anh đã đem câu chuyện cảnh báo ngay cho toàn công ty, lấy hình người phụ nữ share cho các cửa hàng, thì ngạc nhiên khi nhận được báo cáo rằng có 2 chi nhánh đã gặp người phụ nữ này. Cũng với “chiêu thức” như anh Nguyên nêu trên, song do nhân viên “cứng”, yêu cầu người phụ nữ giao tiền mới giao máy nên chi nhánh của anh đã không bị lừa.

[mecloud]V5ROEQUA8r[/mecloud]

Theo Anh Nguyên, đây là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, chỉ với một chiêu thức rất cơ bản và sơ đẳng, đó là chiếm hữu lòng tin, sau đó dụ nhân viên giao hàng.

“Nếu cảnh giác và biết suy nghĩ, phán đoán một chút, bạn sẽ phát hiện ra. Nhưng trong những lúc hớ hênh, nhiều người sẽ bị lừa … như chơi”, anh Nguyên cho biết.

Cũng theo anh Nguyên, anh chia sẻ câu chuyện nêu trên để cảnh báo cho các cửa hàng điện thoại di động, và mong công an sớm bắt được người phụ nữ này.

Ngay khi chia sẻ câu chuyện, anh nhận được rất nhiều lời bình luận, chat, kể lại rằng đã bị chính người phụ nữ này lừa đảo, cũng với "chiêu thức" tương tự..

[mecloud] aPVi0eC0LP[/mecloud]

“Bà này lừa nhiều năm rồi, tại khắp các cửa hàng lớn, nhỏ khắp thành phố. Song do các bạn không báo công an hoặc không share để mọi người cảnh giác nên mới hành nghề đến bây giờ”, anh Nguyên nói.

Tiếp câu chuyện của anh Nguyên, mới đây, Faceook "Đội săn bắt cướp Tp.HCM cũng đăng tải một đoạn ghi hình camera an ninh thực tế, ghi lại lời kể trực tiếp của một nạn nhân của người phụ nữ này.

Anh Lâm Hiếu Long – Admin của trang Facebook này khẳng định: “Mỗi bài đăng của nhóm đều đã được xác minh 1 cách rõ ràng , đã gặp các bị hại và nghe họ trình bày lại sự việc , chứ không có chuyện nhóm tự đăng bài gây hoang mang dư luận

Qua xác minh, thăm hỏi của Đội tại một số cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ và Trần Quang Khải thuộc TPHCM, thì được biết, phần lớn số cửa hàng đã bị người phụ nữ này “viếng thăm”.

Ngoài ra, một hot Facebooker là “Robbey” cũng đăng tải một video liên quan đến người phụ nữ, với tít “truy tìm kẻ trộm Iphone".

[mecloud]BlhJtteglU[/mecloud]

Nguồn: Facebook đội săn bắt cướp Tp.HCM

Theo đó, người này khoảng 45 tuổi, đã vào một cửa hàng điện thoại tại Quận 10, Tp.HCM hỏi mua một chiếc ip6 lock 16gb. Khi nhân viên cửa hàng nói không còn hàng iphone lock mà chỉ còn máy iphone 6 quốc tế, thì người phụ nữ hỏi mua luôn chiếc iphone 6 quốc tế 64gb gold, nói là quà sinh nhật cho con của người bạn.

Sau khi xem máy, lợi dụng lúc nhân viên sơ hở, người phụ nữ đã bỏ chiếc iphone 6 gold 64gb chưa active vào túi áo, rồi nhờ nhân viên dán băng keo lại để gói hộp làm quà.

Sau khi nhân viên gói xong, người phụ nữ nói nhân viên đi theo lấy tiền, rồi lấy máy sau.  Đến nơi, người phụ nữ lấy lý do chồng đi vắng, chưa có tiền, bảo nhân viên về. Tuy nhiên, nhân viên không hề biết rằng người phụ nữ đã lấy máy từ trước đó.

Hình ảnh trong clip được anh Nguyên sau đó xác nhận chính là người phụ nữ “bí ẩn” nêu trên.  Hiện, anh Nguyên đã đến cơ quan công an trình báo, giao nộp video để công an truy nã người phụ nữ "bí ẩn".

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news