Tin mới

Cô gái thoát hiểm nhờ áo ngực: Trước bị giễu, sau được khen

Thứ hai, 19/09/2016, 09:01 (GMT+7)

"Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, sự chế giễu của cư dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là may mắn sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?". Đó là những tâm sự của cô gái dùng áo ngực làm mặt nạ thoát khỏi đám cháy tại quán karaoke ở Hà Nội.

"Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, sự chế giễu của cư dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là may mắn sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?". Đó là những tâm sự trên Facebook được cho là của cô gái dùng áo ngực làm mặt nạ thoát khỏi đám cháy tại quán karaoke ở Hà Nội.

[mecloud]Lhgeq659iH[/mecloud]

Khoảng 18h chiều 17/8, quán karaoke 7 tầng trên phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng bốc cháy dữ dội khiến 20 nhân viên và khách hoảng loạn bỏ chạy. Trong số các nhân viên may mắn thoát nạn có V.T.B (22 tuổi, sống tại Hà Nội), nhưng dù thoát được kiếp nạn hỏa hoạn thì cô lại đang đối mặt với "kiếp nạn" khác cũng kinh khủng không kém đó là miệng lưỡi dư luận.

 

[mecloud]UIzBulSLhq[/mecloud]

Sau khi may mắn thoát khỏi vụ cháy, B. ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý sau khi tình cờ xuất hiện trong một khung hình về vụ hỏa họan do người đi đường ghi lại. Hành động lấy áo ngực bịt mũi của B. thu hút nhiều sự quan tâm từ Cộng đồng mạng.

Chiếc áo lót B. dùng để áp vào mặt chạy khỏi đám cháy.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cô dùng áo ngực úp vào mặt để thoát thân nhanh chóng lan truyền trên nhiều diễn đàn. Facebook cá nhân của cô được nhiều người gửi tin nhắn hỏi thăm với cả ý khen ngợi cách thoát hiểm thông minh, lẫn miệt thị nghề nghiệp của cô.

Sau một ngày hoảng loạn, và khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, ngày hôm qua trên trang Facebook cá nhân cô đã có những chia sẻ về sự cố này:

"Ngày hôm qua là một ngày quá nặng nề xảy ra với tôi, vừa thoát khỏi thần lửa trong gang tấc vừa đối mặt với bao lời dèm pha của người đời. Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là một cái áo ngực.

Vâng, tôi không làm gì vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật thì có gì sai? Phải chăng cứ làm việc ở quán karaoke là gái hư? Vậy các bạn có chắc là các bạn chưa từng đến một quán karaoke nào để hát hò với bạn bè? Có phải quán karaoke nào cũng xấu như hầu hết mọi người nghĩ?

Có lẽ, cái sai trong mắt các bạn là trên tay tôi là cái áo ngực tôi úp trên mũi mình để thoát chết là sai. Có lẽ cái sai là những bạn nam người trần trùng trục chạỵ thoát thân là sai. Nếu các bạn là chúng tôi các bạn sẽ làm gì khi thoát khỏi đám cháy?

Các bạn cũng biết việc hít quá nhiều khói trong đám cháy sẽ gây ngạt nhanh hơn và một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là cần lấy khăn thấm nước ướt che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, tránh bị ngạt khói gây nguy hiểm.

Đám cháy ở quán tôi làm việc xảy ra quá nhanh, các bạn nhân viên nam lấy áo thấm nước che miệng, còn chúng tôi không thể cởi váy ra được nên không còn cách nào khác phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình khi khói của đám cháy bắt đầu nghi ngút khắp căn nhà.Nếu các bạn theo dõi một số video về đám cháy nơi tôi làm việc, các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều bạn gái bị sốc khí khi chạy ra khỏi quán.

Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, sự chế giễu của cư dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là may mắn sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?".

Ngoài ra cô cũng chia sẻ về việc bị người thân bên nhà chồng cũ nhân cơ hội này bêu xấu bôi nhọ nhân phẩm: "Còn các người bên nhà chồng cũ ý đừng có đổ điêu đặt điều những lời lẽ câu chuyện không phải sự thật, giờ thì các người muốn nói gì về tôi mà chả được các người muốn dồn con đường cùng mới vui".

Ngay sau khi những lời giãi bày của cô được đăng tải, nhiều người tỏ ra thông cảm và ủng hộ cô. Họ cho rằng cô không đáng bị chỉ trích, giữa danh giới  sự sống và cái chết ai còn thời gian đắn đo lựa chọn.

Bạn Hoàng Hải lên tiếng: "Anh xem clip cháy rồi. Khi thoát ra khỏi đám cháy em làm như thế là rất đúng đấy , trong tình cảnh đó em làm như thế là rất thông minh. Có người này người kia ai hiểu được mình thì hiểu thôi em ạ. Thôi kệ đi em ạ , rồi mọi chuyện sẽ qua. Mình ổn là được rồi".

Thành viên Dang Tommy bày tỏ: "Trên mạng ồn lên chuyện một cô gái úp mặt vào xu chiêng chạy ra khỏi đám cháy quán karaoke. Tôi không định bàn, nhưng ồn quá nên phải nói. Các anh ơi, chưa biết có phải cô ấy là cave hay không, nhưng thoát thân thì phải vậy. Các anh thử đặt mình vào đám cháy, khói lửa mờ mịt suốt mấy tầng nhà, chắc lúc ấy... các anh rụt nó lại, chứ nói gì đến chuyện nghĩ ra cách kiếm thứ gì vừa mềm vừa xốp để úp vào mồm".

Nickname Ông Chủ Thi bình luận: "Nói thật em hành động như vậy trong lúc nguy hiểm như vậy là qúa đúng rồi. Kệ đi còn gì quý giá hơn mạng sống chứ. Anh thấy không sao cả. Ủng hộ em".

Liên quan tới sự việc này, trao đổi trên Thanh niên, ông Huỳnh Quang Tuyến Phó trưởng phòng Tham mưu Sở PCCC TP.HCM cũng lên tiếng ủng hộ hành động của cô gái: "Tôi cho rằng, hành động dùng áo lót để tạo mặt nạ phòng độc của nữ tiếp viên tại quán karaoke bị cháy là một việc làm nhanh nhạy, thông minh. Đó là cách tốt nhất để tự cứu mình trong hoàn cảnh như trên, bởi đa phần, nạn nhân của các vụ hỏa hoạn thường không chết vì cháy mà họ mất mạng vì bị ngạt khí”.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news