Tin mới

Facebook Ronaldo bị dân mạng xứ ta "điểm danh", dọa đánh sập

Thứ năm, 14/07/2016, 10:33 (GMT+7)

Sau khi cùng các đồng đội nâng cao cúp vô địch Euro, Ronaldo lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Bên cạnh việc được tung hô, thì CR7 cũng liên tục bị soi mói, làm phiền trên mạng xã hội, đáng buồn là có không ít là các fan Việt Nam.

Sau khi cùng các đồng đội nâng cao cúp vô địch Euro, Ronaldo lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông cũng như mạng xã hội. Bên cạnh việc được tung hô, thì CR7 cũng liên tục bị soi mói, làm phiền trên mạng xã hội, đáng buồn hơn là có không ít là các fan Việt Nam. 

Tấm hình Ronaldo chia sẻ trên Facebook khi cùng gia đình đi nghỉ đã bị dân mạng xứ ta "điểm danh" vô tội vạ. Ảnh chụp màn hình

Ngày 12/7, sau khi ca khúc khải hoàn, Ronaldo có chia sẻ trên Facebook tấm hình anh cùng gia đình đang ngồi trên máy bay kèm dòng cảm xúc "Mood" (Tâm trạng lâng lâng). Tấm ảnh này hiện nhận được 2,6 triệu lượt thích, 27 ngàn bình luận và hơn 16 ngàn lượt chia sẻ lại.

Khi nhìn vào những comment, chúng ta dễ nhận ra bình luận đứng đầu bức ảnh là của một tài khoản Facebook Việt Nam có tên Nguyễn Phạm Minh Luân với bình luận: "Like if you think Cristiano Ronaldo best player in the world" (Hãy thích bình luận này nếu bạn nghĩ Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Ngay lập tức dòng bình luận này nhận được 16 ngàn lượt thích và hơn 1.700 phản hồi. Tuy nhiên, điều đáng buồn là trong số đó có rất nhiều phản hồi là bình luận "ăn theo", thậm chí thóa mạ nhau của những "anh hùng bàn phím" Việt.

 
Facebook của CR7 bổng trở thành "Tụ nghĩa đường" cho các cao thủ xứ ta mặc sức "chém gió"

Bình luận này bỗng trở thành nơi để dân mạng Việt Nam" điểm danh", thậm chí các anti fan được dịp thóa mạ CR7.

Những búc hình khác trên fanpage của CR7 cũng xuất hiện liên tiếp các bình luận từ Việt Nam đứng đầu top. Ảnh chụp màn hình

Trước đó hồi năm 2013, Tỷ phú Bill Gates cũng từng bị hàng ngàn người Việt "ném đá" chỉ vì ông chia sẻ tấm ảnh chụp dây điện loằng ngoằng ở Việt Nam.

Facebook của tỷ phú Bill Gates cũng bị Cộng đồng mạng Việt vô tư vào "xả rác". Ảnh chụp màn hình

Đặc biệt, vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 11/2015, khi hàng ngàn "anh hùng bàn phím" Việt Nam lao vào bình luận ở một tài khoản Facebook có tên Timur Zhunusov với nội dung "thách thức khủng bố IS mang bom đến Việt Nam".

Qua những sự việc trên, có thể thấy sự trỗi dậy của không ít các "anh hùng bàn phím", sân chơi khu vực giờ đây đã trở nhỏ hẹp so với những những hoài bão muốn "bơi ra biển lớn" của một bộ phận dân mạng Việt. Tuy nhiên, điều này khiến cư dân mạng chân chính kịch liệt phản đối, lên án những kiểu bình luận thiếu văn hóa làm xấu đi hình ảnh người Việt Nam.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news