Tin mới

Tâm sự thầy giáo gửi lớp trưởng cá tính vi phạm quy chế thi khiến dân mạng xôn xao

Thứ bảy, 10/03/2018, 19:55 (GMT+7)

Không phải hình phạt quỳ gối, hạ hạnh kiểm học sinh mỗi khi chúng mắc lỗi, cách làm của người thầy này khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Không phải hình phạt quỳ gối, hạ hạnh kiểm học sinh mỗi khi chúng mắc lỗi, cách làm của người thầy này khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Khi hay tin học sinh vi phạm trong kì thi, thay vì tức giận hay áp dụng một hình phạt nghiêm khắc nào đó, người thầy đã có đôi dòng tâm sự.

Khi học sinh phạm lỗi, chủ động nhận một phần lỗi về mình. Không trách móc nặng nề, người thầy chỉ tâm sự 3 điều ngắn gọn, gần gũi như của những người bạn thân.

Tâm sự thầy giáo gửi lớp trưởng cá tính vi phạm quy chế thi khiến dân mạng xôn xao - Ảnh 1.

Chia sẻ của thầy giáo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của dân mạng

Dễ nhận thấy trong lời thầy một niềm tin không nhỏ vào học trò. "Lớp trưởng thầy tin tưởng nhất", "với thầy, em vẫn là thủ lĩnh của lớp", "chúng ta là một đội"…  - nếu là học trò của thầy, chắc hẳn học sinh sẽ cảm nhận được nguồn cổ vũ lớn lao. Điều quan trọng nhất, người thầy luôn khẳng định mình cùng chung một đội, sát cánh bên học trò.

Chủ nhân của những dòng tâm sự gây sốt một giáo viên cấp 3 tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM. Thầy chia sẻ thay vì chọn hình thức kỉ luật nghiêm khắc, nên dùng cách chia sẻ, tâm tình cùng với quan niệm lời nói từ trái tim sẽ đến được trái tim.

Người thầy có 10 năm kinh nghiệm trong nghề khiêm tốn nói bản thân cũng như bao giáo viên khác và nhận định với riêng học trò của mình, cách làm như trên là phù hợp.

Dân mạng tỏ ra "ghen tỵ" với những học sinh của người thầy tâm lý, tận tâm này. Nhiều người nghĩ lại kỉ niệm với thầy cô giáo cũ và gật gù đôi khi những lời nói nhẹ nhàng có sức mạnh hơn nhiều so với hình phạt nghiêm khắc.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news