Tin mới

Thanh niên đào được thanh kiếm cổ dưới móng nhà, bất ngờ có người trả hẳn 17 tỷ

Thứ tư, 15/05/2019, 15:55 (GMT+7)

Câu chuyện cười ra nước mắt về nam thanh niên đào được kiếm cổ khi làm móng nhà rồi lên mạng hỏi nguồn gốc không ngờ lại bị troll không thương tiếc.

Mới đây trên MXH chia sẻ câu chuyện nam thanh niên đăng tải cây kiếm cũ được tìm thấy khi đào móng nhà.

Bài viết của nam thanh niên trên MXH khiến dân mạng được dịp troll tới bến.

Theo hình ảnh mà người này đăng tải, cây kiếm tuy không rỉ sét nhưng dính đầy đất cát và đã phai màu theo thời gian. Thanh kiếm có những hoa văn của thời kỳ phong kiến, trông giống những thanh kiếm của các đại hiệp thời xưa hay dùng. Vẻ cổ kính của thanh kiếm càng khiến nhiều người tò mò về xuất xứ của nó hơn.

Kèm với hình ảnh là dòng chia sẻ háo hức của nam thanh niên khi muốn biết về nguồn gốc của thanh kiếm cổ mình tìm thấy: "Nhà em đào móng nhà đào được thanh kiếm này biết ngay đồ cổ. Cao nhân nào xem kiếm gì và định giá hộ em với."

Thậm chí nhiều người còn đùa cợt trả hẳn 17 tỷ đồng cho thanh kiếm cổ.

Sau khi bài viết được đăng tải lên mạng xã hội đã thu về hơn 22.000 like, hơn 6.000 bình luận. Thế nhưng, đáp lại sự chân thành khẩn thiết từ chủ nhân thanh kiếm, các cư dân mạng lại được dịp "troll sấp mặt". Trong số rất nhiều bình luận phía dưới bài viết, chẳng có mấy cái nói về nguồn gốc cây kiếm một cách nghiêm túc, mà hầu hết là những lai lịch không tưởng cực kỳ hài hước. Thậm chí có cư dân mạng còn nói rằng sẵn sàng trả 17 tỷ để mua lại thanh kiếm, nhưng tất nhiên cũng là đùa nốt.

Một thanh song kiếm thời Nguyễn còn khá nguyên vẹn.

Tuy nhiên cũng có những 'cao nhân' có tâm khi cho biết với hoa văn trên thanh kiếm thì nó có nét tương đồng rất lớn với loại song kiếm bằng thép không buộc Tuệ kiếm (sợi dây buộc ở chuôi kiếm) của triều Nguyễn(1802–1945).

Hiện bài viết vẫn đang được dân mạng quan tâm và chia sẻ rầm rộ trên MXH.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thành kiếm cổ